Tạm giữ 40 bình 'khí cười' N2O trên phố cổ Hà Nội

author 11:05 24/03/2017

(VietQ.vn) - Tối qua (23/3), Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội cùng lực lượng liên ngành quận Hoàn Kiếm đã thu giữ 40 bình khí cười (N2O) tại phố Thanh Hà và phố Đào Duy Từ.

Báo VietnamPlus đưa tin, vào khoảng thời gian trên, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 2, Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra hai điểm tập kết số lượng lớn bình "khí cười" tại phố Thanh Hà và Đào Duy Từ.

 Lực lượng chức năng đã thu giữ 40 bình khí cười tại hai điểm tập kết trên phố Đào Duy Từ và phố Thanh Hà. Ảnh: VOV

 Lực lượng chức năng đã thu giữ 40 bình khí cười tại hai điểm tập kết trên phố Đào Duy Từ và phố Thanh Hà. Ảnh: VOV

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến 40 bình khí cười trên. Do đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ số bình này, trong đó có một số bình đã qua sử dụng, báo Hà Nội mới đưa tin.

 Có những bình khí cười nặng 50 kg. Ảnh: VOV

 Có những bình khí cười nặng 50 kg. Ảnh: VOV

Được biết, nếu không được kiểm tra, phát hiện, những bình khí cười này sẽ được chuyển đến các quán bar, cafe...  trên địa bàn để bơm vào bóng cười phục vụ giới trẻ.

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cho hay, sau khi số bình khí trên bị thu giữ, chủ cơ sở tập kết tại phố Đào Duy Từ đã tới cơ quan chức năng khai báo. Người này cho hay mua số lượng hàng lớn trên về để sử dụng và bán cho một số người quen.

 Số bình khí được tạm giữ tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

 Số bình khí được tạm giữ tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Tại đây, chủ cơ sở này đưa ra hóa đơn nhập số bình khí cười. Tuy nhiên, chưa xuất trình được giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.  Chủ cơ sở cũng đồng thời viết đơn cam kết không tái phạm gửi lực lượng chức năng xem xét.

50% hàng điện gia dụng tại Việt Nam có xuất xứ Thái Lan(VietQ.vn) - Phần lớn số lượng hàng điện gia dụng tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan.

Tối cùng ngày, chủ điểm tập kết bình khí cười tại phố Thanh Hà vẫn chưa đến cơ quan chức năng khai báo về số lô hàng trên. Nếu số lô hàng này không có nguồn gốc, giấy đăng ký kinh doanh thì chủ cơ sở này sẽ bị xử phạt hành chính và bị thu giữ số lô hàng để tiến hành tiêu hủy.

Theo một cán bộ công an thông tin, phải mất nhiều ngày theo dõi lực lượng chức năng mới kiểm tra những cơ sở tập kết số bình khí cười này.

Hải Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang