Tầm nhìn và chiến lược mới của APO cần thể hiện và đáp ứng thách thức của thời đại

author 09:37 28/03/2020

(VietQ.vn) - Nhằm khẩn trương hoàn thiện Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba Ban chỉ đạo xây dựng Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025 của APO theo hình thức trực tuyến vào ngày 27/3/2020.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cùng đại diện các nền kinh tế thành viên của APO họp trực tuyến Hội nghị lần thứ ba Ban chỉ đạo xây dựng Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025 của APO.

Hội nghị có sự tham dự của các thành viên ban chỉ đạo đến từ Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Tổng thư ký APO, Tiến sỹ Achmad Kurnia Prawira Mochtan, Ban thư ký Apo và đại diện một số nền kinh tế thành viên gồm Malaysia, Pakistan, Mông Cổ, các chuyên gia quốc tế. Đặc biệt, Hội nghị lần này còn có sự tham dự của Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là thành viên mới của APO (Thổ Nhĩ Kỳ chính thức trở thành thành viên của APO kể từ ngày 11/03/2020).

Hội nghị đã trình bày và thảo luận về dự thảo tầm nhìn và 7 chiến lược mới của APO, đặc biệt là hệ thống giám sát, đánh giá và các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) để thực hiện từng chiến lược cụ thể.

Tham luận của Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp tại hội nghị. 

Tham gia xây dựng Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025 của APO từ những ngày đầu tiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các chiến lược phát triển của APO thể hiện được đặc điểm lịch sử và nhất là hỗ trợ các nền kinh tế thành viên đáp ứng tốt nhất với các thách thức của thời đại như dịch Covid-19, biến đổi khí hậu...

Do vậy, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp đề xuất APO tăng cường các hoạt động nâng cao năng lực về dự đoán, hỗ trợ các nền kinh tế thành viên áp dụng các công nghệ mới, công nghệ kỹ thuật số, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo và đặc biệt là thúc đẩy năng suất xanh dựa trên đổi mới sáng tạo.

Dựa trên ý kiến ghi nhận tại Hội nghị, APO sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo và tổ chức họp để lấy ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo và các nền kinh tế thành viên trong thời gian tới.

Tầm nhìn và chiến lược mới của APO: Thúc đẩy năng suất quốc gia dựa trên đổi mới sáng tạo(VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 2 Ban chỉ đạo về tầm nhìn và chiến lược mới đến năm 2025 của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã được tổ chức.

Thanh Sơn (Vụ HTQT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang