Việt Nam – APO: Tăng cường hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực năng suất chất lượng

author 19:12 28/11/2019

(VietQ.vn) - "Tôi mong mối quan hệ hợp tác giữa APO và Việt Nam được thắt chặt hơn nữa và có những bước phát triển mới trong tương lai" - đó là nhận định của Phó Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc với tân Tổng thư ký APO.

Tham dự buổi làm việc có ông Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc Hội, ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

 Ông Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng tới tân Tổng thư ký Tổ chức năng suất châu Á (APO), hy vọng trong nhiệm kì này sẽ có những thành công.

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn tới tổ chức APO đã có nhiều chiến lược phát triển vấn đề chất lượng, áp dụng khoa học công nghê vào sản xuất để đẩy mạnh phát triển kinh tế các nước thành viên trong khu vực của APO.

“Tôi đánh giá rất cao vai trò của APO trong vấn đề nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, cũng như nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam, bên cạnh đó tôi cũng mong mối quan hệ hợp tác giữa APO và Việt Nam thắt chặt hơn và có những bước phát triển mới trong tương lai", Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh.

Năm 2020, Việt Nam đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ quan trọng như là Ủy viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Chủ tịch ASEAN và Quốc hội Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng liên nghị viện ASEAN (AIPA)... Phó Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ tổ chức APO.

Trong kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14 vừa qua, đây là kỳ họp quan trọng qua đó đã bàn bạc một số vấn đề như hệ thống pháp lý cho phát triển kinh tế xã hội Việt Nam, phát triển khoa học công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng. Đối với Việt Nam, khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu và được Chính phủ, Quốc hội Việt Nam rất quan tâm, vì vậy đã có những chính sách, quyết sách rất quan trọng nhằm nâng cao hoạt động công nghệ, nhất là nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm giúp cho nền kinh tế Việt Nam lên một tầm cao mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện cho Bộ Khoa học và Công nghệ cũng như Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong thời gian tới.

Ông AKP Mochtan - tân Tổng thư ký APO.

Cũng tại buổi làm việc, tân Tổng thư ký APO AKP Mochtan cho rằng, Việt Nam đã hài hòa hóa rất tốt trong quá trình đẩy mạnh phát triển năng suất, điều đó rất quan trọng trong việc chúng ta đẩy mạnh nền kinh tế. Vì vậy, việc khảo sát, đánh giá và đẩy mạnh năng suất là chưa đủ mà chúng ta cần thúc đẩy hơn nữa quá trình sáng tạo và đổi mới, lý do cho việc này là ngày nay sự chuyển mình rất quan trọng cho thấy tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và trí tuệ nhân tạo, chính điều này tạo ra thách thức cần chúng ta phải giải quyết.

Bên cạnh đó, sự dịch chuyển này sẽ diễn ra trong nhiều thế hệ, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học công nghệ rất rõ nét, vì vậy sự kết nối rõ ràng giữa thay đổi này đối với việc chúng ta quan tâm đến năng suất là rất cần thiết, khi phát triển khoa học và công nghệ đồng thời năng suất sẽ tăng.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định APO luôn giành đội ngũ ở các cơ quan tham vấn có năng lực cao nhất để hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng đề án, kế hoạch tổng thể về năng suất theo hướng phát triển, đổi mới. Ông hy vọng Việt Nam sẽ hỗ trợ tổ chức APO về các vấn đề liên quan đẩy mạnh và nâng cao năng suất chất lượng trong thời gian tới.

Hồng Vân - Văn Triệu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang