Tăng chất lượng nông nghiệp với ứng dụng công nghệ mới của Viettel
Đình chỉ lưu hành 13 mỹ phẩm không đạt chất lượng
PVPower NT2 đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015
Tăng chất lượng xử lý bề mặt công trình xây dựng bằng bột trét tường
Với ứng dụng Agri.One, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp "từ A đến Z"; các doanh nghiệp cung cấp phân bón, vật tư, cây giống có thể quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả; nhà quản lý, hiệp hội dễ dàng theo dõi và thông báo dịch bệnh kết hợp đào tạo từ xa; nhà chuyên gia kịp thời tư vấn, theo dõi tình trạng vật nuôi, cây trồng thường xuyên.
Agri.ONE là kênh thông tin Nông nghiệp chính thống. Theo đó, mọi thông tin cung cấp cho bà con đều do các cơ quan chuyên môn ví như Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn địa phương hay Hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp đưa ra.
Ngoài ra, Agri.One còn giúp bà con nông dân dễ dàng tiếp cận như tin nhắn SMS, Website…Đến nay, Agri.ONE đã triển khai tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và tới đây là 5 tỉnh Tây Nguyên, 6 tỉnh Đông Nam Bộ. Trong đó, tập trung vào các dịch vụ chính là Lúa, Tôm, Cá và Cà phê.
Agri.ONE có thể lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu điện tử, tức là khi bà con gọi điện lên tổng đài để được tư vấn, toàn bộ thông tin về cây trồng, vật nuôi của từng thuê bao sẽ được lưu giữ lại. Từ đây, các chuyên gia có thể theo dõi xuyên suốt quá trình nuôi, trồng của bà con, giúp giảm thiểu tối đa chi phí nuôi trồng.
Thiếu tá Bùi Quang Huy, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ mới, Trung tâm Giải pháp CNTT và Viễn thông, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết: "Tại Việt Nam, bà con nông dân vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thông tin cập nhật và kiến thức liên quan đến nông nghiệp; dẫn đến nhiều rủi ro như thương lái ép giá, phân bón giả, thuốc trừ sâu giả, dịch bệnh… Chính vì vậy, mục tiêu của Viettel là có một kênh thông tin nông nghiệp điện tử, cung cấp thông tin cập nhật cho bà con."
Ông Huy cho biết: Viettel sẽ đơn giản hóa giao diện người dùng; thay vì phải vào trang web phức tạp thì có thể chí cần nhắn tin, gọi điện thoại tới tổng đài; cài sẵn phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh để chi cần bật lên sử dụng.
Hoặc là Viettel sẽ thu hút người dân sử dụng CNTT bằng cách miễn phí một lượng tin nhắn hoặc một lương thông tin nào đó khoảng vài tháng sau khi người dân quen với dịch vụ có thể đăng kí sử dụng dịch vụ lâu dài.
Thái Hà (T/h)