Bí quyết tăng năng suất và giảm thời gian làm việc

author 11:32 13/03/2015

(VietQ.vn) - Chẳng có con đường tắt nào dẫn tới thành công, để thành công, phải nỗ lực, để tăng năng suất chất lượng công việc chỉ cần nhớ một số bí quyết đơn giản.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Không bao giờ có đường tắt hay công thức bí mật dẫn tới thành công, có rất nhiều thứ ngoài điều đó khiến con người hao tốn thời gian tiền bạc. Trong khi đó, có nhiều bí quyết đơn giản, nhanh chóng giúp tăng năng suất chất lượng và giảm thiểu thời gian tối ưu.

Thể dục

Tăng năng suất chất lượng bằng những bài tập nhanh lấy lại tinh thần

Tăng năng suất chất lượng bằng những bài tập nhanh lấy lại tinh thần

Trong điều kiện thời gian có hạn, thể dục là một giải pháp tốt giúp tinh thần được nâng cao. Các bài tập cường độ cao (HIIT) như  Tabata  chỉ kéo dài 4 phút gồm 20 giây chạy nhanh và 10 giây thư giãn lặp lại trong vòng 8 nhịp, nhưng lại có hiệu quả tăng sự kích thích thần kinh.

Những bài tập đơn giản như leo cầu thang cũng giúp tăng quá trình đốt cháy năng lượng tự nhiên. Uống nước sẽ bù đắp lại năng lượng tự nhiên sau mỗi lần tập thể dục và mang lại độ nhạy bén và hiệu quả trong công việc.

Chia nhỏ công việc

Lập các mục tiêu lớn cần đạt được trong ngày và ghi chú các bước  để hoàn thành nó. Qua đó, giải phóng đầu óc khỏi những công việc lặt vặt và chuẩn bị trước  ở nhà và chuẩn bị trước những việc cần làm trong ngày hôm sau.

Mỗi ngày tập trung giải quyết các vấn đề nhỏ, đạt được các mốc đã định, chẳng mấy chốc sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thay đổi khung cảnh

Thay đổi vị trí ngồi trong phòng làm việc khi giải quyết những công việc khác nhau giúp tăng năng suất, hiệu quả trong công việc. Với những công việc đơn giản như kiểm tra thư điện tử, nên ngồi ở chỗ nhiều ánh sáng với cây cối xung quanh và tiếng nhạc nhẹ nhàng. Với những công việc đòi hỏi sự cẩn thận, chi tiết nên có một không gian riêng tư  để tập trung làm việc mà không bị làm phiền.

Đôi khi, bỏ ra vài phút đi xung quanh để giúp thư giãn và quay trở lại công việc tốt hơn

Hít thở sâu

Hít thở sâu là phương pháp tăng năng suất chất lượng hiệu quả nhờ cân bằng các tế bào thần kinh

Hít thở sâu là phương pháp tăng năng suất chất lượng hiệu quả nhờ cân bằng các tế bào thần kinh

Cách tốt nhất để giảm căng thẳng khi không thể rời khỏi bàn làm việc là hít thở sâu. Khoa học chứng minh đây là cách giúp giảm căng thẳng và tăng hiệu suất làm việc đơn giản nhất.

Khi mệt mỏi, chỉ là ngồi ngay ngắn, thả lỏng đầu óc và hít thật sâu không khí rồi từ từ thở ra qua đường miệng, lặp lại điều này vài lần trước khi quay lại với công việc.

Thay đổi cách nhìn

Cách con người nhìn nhận vấn đề và tiếp cận nó quyết định thành công của họ. Thông thường, hành vi con người là hưởng ứng sự an nhàn và né tránh những khó khăn.

Hành vi có thể được rèn luyện bằng cách coi công việc là phần thưởng, như vậy sẽ tạo nên khác biệt tích cực.

Cách đánh lừa bộ não như “Tôi sẽ làm được”, “ Tôi phải làm được” sẽ giúp não bộ định hướng công việc là phần thưởng chứ không phải áp lực.

Các phần mềm ứng dụng

 

Ngoài các bí quyết tác động đến suy nghĩ và thể lực, áp dụng các phần mềm di động hợp lý sẽ giúp tăng năng suất chất lượng. Dù kinh doanh ở bất kì ngành nghề gì, các ứng dụng hữu ích như kiểm kê, quảng cáo, bán hàng đều có sẵn trên các thiết bị di động giúp giảm thiểu thời gian và tăng năng suất chất lượng. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang