Lời khuyên đơn giản giúp gia tăng năng suất làm việc

author 06:37 03/03/2015

(VietQ.vn) - Lời khuyên về năng suất giúp cá nhân để duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân trong xã hội hiện đại với nhịp sống vô cùng bận rộn này.

Bắt đầu ngày với thời khóa biểu làm việc

Lập kế hoạch nhiệm vụ cần thực hiện và xóa các nhiệm vụ đã làm xong là các bước đơn giản để tổ chức công việc. Mỗi người nên bắt đầu ngày làm việc mới bằng cách cập nhật email, lên kế hoạch công việc và thực hiện tuần tự.

Sử dụng thời gian đi lại để hoàn thành nhiệm vụ điều phối

Bằng cách sử dụng thời gian đi lại để hoàn thành nhiệm vụ phối hợp là một khái niệm tăng năng suất lao động sáng tạo. Nhiều người sử dụng máy tính xách tay hoặc smartphone trong quá trình đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt đến văn phòng để sắp xếp công việc của bản thân và điều phối nhân viên. Vào thời điểm đến văn phòng, họ sẽ sẵn sang để bắt tay ngay vào công việc.

Giảm tần suất họp 25%

Nhiều tổ chức kinh doanh và các tổ chức giáo dục lãng phí rất nhiều thời gian quý báu cho việc tổ chức hội nghị. Nếu một cuộc họp một giờ được cắt xuống bốn mươi lăm phút, hai mươi lăm giờ làm việc mỗi tháng sẽ được giữ lại cho công việc khác.

Nghỉ ngắn trong giờ làm việc

Sắp xếp nghỉ định kì trong thời gian làm việc sẽ làm tăng năng suất. Nếu một cá nhân bị buộc phải làm việc liên tục trong thời gian dài, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung vào công việc. Nhiều nhân viên của công ty có một giấc ngủ ngắn khoảng mười đến hai mươi phút sau khi ăn trưa cũng đủ đem đến năng lượng cho cả buổi chiều.

Không gian làm việc được coi là một yếu tố quan trọng để tăng năng suất làm việc.

Không gian làm việc được coi là một yếu tố quan trọng để tăng năng suất làm việc. Ảnh minh họa

Thay đổi không gian trong dịp thích hợp

Không gian làm việc được coi là một yếu tố quan trọng để tăng năng suất làm việc. Rất nhiều công ty, bao gồm những công ty đa quốc gia lớn cũng cung cấp lựa chọn làm việc tại nhà cho người lao động. Làm việc ở nhà có một vài ưu điểm như giảm thời gian đi làm, thời gian ăn trưa để có thêm thời gian cho công việc.

Sử dụng các công cụ tin học cho công việc

Một người nên sử dụng nhiều ứng dụng email, công cụ viết blog, tiện ích chat, mạng thông xã hội để thường xuyên trao đổi công việc với đối tác và đồng nghiệp

Tắt các thông báo trên trên di động và máy tính

Các tin nhắn thông báo gây phiền nhiễu sẽ làm gián đoạn sự tập trung của các chuyên gia làm việc nên chúng cần được tắt đi.

Trao đổi trực tiếp thay vì gửi email

Theo kinh nghiệm từ nhiều nhà quản lý doanh nghiệp, trực tiếp nói chuyện với các đồng nghiệp sẽ tốt hơn nhiều so với việc gửi email. Tiện ích chat như GTalk và Skype là ứng dụng để trò chuyện với đồng nghiệp hoặc khách hàng ở khu vực xa xôi. Giao tiếp giữa người với người giải quyết vấn đề chính xác và nó sẽ làm sáng tỏ sự hiểu lầm rất nhanh chóng. Lượng thời gian sử dụng cho việc gửi email có thể dùng để trao đổi công việc trực tiếp. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang