7 bí quyết làm việc hiệu quả dành cho phái nữ

author 19:15 10/03/2015

(VietQ.vn) - So với đàn ông, phụ nữ thường khó thành công hơn, bởi ngoài công việc, họ tốn nhiều năng lượng với nhiều những công việc không tên trong gia đình khác. Tuy nhiên, nếu biết cách để bổ sung năng lượng, phụ nữ có thể đạt kết quả ngang bằng hoặc hơn nam giới.

Phụ nữ dù có tham vọng cũng thường khó đạt được những điều mong muốn hơn đàn ông vì nhiều lý do, vì vướng bận nhiều những công việc không tên, chồng con, gia đình.. Sau khi ngừng làm việc ở cơ quan, phần lớn phụ nữ vẫn phải tiếp tục lao động, khi làm việc liên tục như một cái máy, cơ thể dễ trở nên căng thẳng, kém năng suất hơn. Bí quyết để tăng năng suất lao động không phải là làm nhiều thêm mà là làm tốt thêm. Dưới đây là 7 bài tập nhỏ đơn giản dành riêng cho phái nữ để giúp họ được hiệu quả tốt hơn trong công việc.

Thể hiện cảm xúc của bản thân

Tăng năng suất lao động bằng cách điều khiển cảm xúc của mình

Tăng năng suất lao động bằng cách điều khiển cảm xúc của bản thân

Nhà nghiên cứu Danielle LaPorte đã chỉ ra rằng, khi để sức mạnh của cảm xúc, khao khát chi phối, con người làm việc tốt hơn nhiều. Khi cảm thấy bản thân mình thành công, cảm giác đó sẽ chi phối con người và giúp con người làm việc để hướng tới thành công.

Hãy bắt đầu chi phối, điều khiển cảm xúc của mình, đừng mải suy nghĩ về tương lai mà bắt đầu sống cho bản thân ngay từ giây phút này, điều này không chỉ có tác dụng đối với nữ giới mà cũng là cách hay nam giới có thể áp dụng.

Đọc truyện giả tưởng

Thông thường, một nữ doanh nhân, một công chức viên... thường không có thời gian để đọc truyện, bởi họ quá bận rộn với công việc, họa chăng có đọc cũng là đọc những cuốn sách kinh tế hay những quyển sách dạy cách làm việc hiệu quả. Chính bởi thế, đầu óc của họ thường căng lên với những vấn đề phức tạp, những câu hỏi nối tiếp nhau...

Đó là lý do tại sao phụ nữ nên đọc sách giả tưởng. Khi đọc thể loại sách này, thời gian làm việc sẽ trở nên hiệu quả hơn vì thay vì phải căng não lên suy nghĩ về những vấn đề phức tạp, các nữ doanh nhân có thể được thư giãn với những câu chuyện nhẹ nhàng, thú vị, lấy lại tinh thần để làm việc.

Hoàn thành những công việc trước mắt

Bị quá tải bởi khối lượng công việc khổng lồ là lựa chọn tệ hại. Khi ngồi xuống bàn làm việc, thay vì nghĩ đến danh sách công việc dài dằng dặc và ám ảnh bởi việc "mình không thể làm được", "có quá nhiều việc để làm", hãy tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

Hãy tập trung suy nghĩ vào công việc đó, đây là công việc duy nhất phải làm, chỉ tập trung vào việc trước mắt  mà thôi và như vậy thay vì phân tâm, lo lắng, "núi công việc" sẽ dần được giải quyết.

 

Ăn tối với bạn gái mỗi tuần một lần

Chuyện trò với bạn gái hàng tuần là cách tăng năng suất lao động tốt

Chuyện trò với bạn gái hàng tuần là cách tăng năng suất lao động tốt

Một người phụ nữ tham vọng sẽ dành bao nhiêu thời gian cho người bạn thân của mình? Thay vì mãi tập trung vào công việc, hãy tập trung để tận hưởng cuộc sống, chia sẻ nó với người bạn gái thân của mình.

Ăn tối với bạn gái thân mỗi tuần một lần để chia sẻ tình cảm, cuộc sống là cách một người phụ nữ thành công nên làm để giữ cho cuộc sống luôn vui vẻ, giảm bớt căng thẳng và quay trở lại công việc hiệu quả hơn.

Ăn mừng kết quả công việc vào mỗi tháng

Trong vòng quay công việc, con người thường quên đi cách trân trọng những gì mình đã làm, những gì mình đã cống hiện. Nếu chỉ đặt tham vọng và mục tiêu lên trên hết mà không biết trân trọng thành quả đạt được sẽ khiến bản thân người đó dễ trở nên đờ đẫn, mệt mỏi, tuyệt vọng và mất đi hứng thú làm việc.

Giải pháp tốt nhất là hãy tự thưởng cho mình hàng tháng băng một buổi tiệc nho nhỏ. Đây là khoảng thời gian để chúc mừng bản thân và cảm ơn những người đã giúp đỡ mình. Hãy tận hưởng cuộc sống khi nào còn có thể.

Luôn đặt mình trong chế độ nghỉ ngơi

Hãy tưởng tượng cả tuần lễ là một kỳ nghỉ và thi thoảng làm một chút việc nho nhỏ. Từ góc nhìn này, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi. Hãy cố gắng để giải quyết gần hết các tin nhắn đến, gặp những khách hàng vui vẻ, làm việc 4 tiếng một ngày, tận hưởng một bữa ăn sáng thoải mái, ăn tối với bạn bè.

Một người phụ nữ thành công phải luôn giữ mình trong tâm thế bình tĩnh, vui vẻ và hạnh phúc. Đi du lịch để tự thưởng cho những nỗ lực của mình.

Dành thời gian cho bản thân mình

Đây là một trong những lời khuyên giúp tăng năng suất lao động đơn giản nhất và thường bị lờ đi nhất: Đơn giản là hãy dành cho bản thân thêm nhiều thời gian nữa. Bất kỳ khi nào muốn trì hoãn thì hãy dừng lại, hít sâu lấy lại sự sáng tạo. Nếu lúc nào cũng vướng bận bởi công việc, thì không phải là chậm chạp mà người đó ôm đồm quá nhiều việc.

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang