Tăng nguy cơ ung thư từ chất bảo quản có trong thực phẩm

author 06:12 10/10/2018

(VietQ.vn) - Bạn có biết một chất thường có trong chất tẩy sơn, xi măng và chất tẩy trắng vĩnh viễn đang được sử dụng như một chất bảo quản trong nhiều loại thức ăn và đồ uống phổ biến trong nhiều thập niên qua?

Đó chính là sodium benzoate - Chất bảo quản thực phẩm độc hại đang phá hủy các tế bào oxy và gây tổn thương DNA.

Hầu hết mọi người đều không biết rằng sodium benzoate là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu. Trong thực tế, chất này còn bị cấm sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất cao su do gia tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu đối với các công nhân tiếp xúc trực tiếp với nó.

Chất bảo quản có trong thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư 

Trong khi châu Âu đang kêu gọi cấm hòa toàn hóa chất độc hại này thì ở Hoa Kỳ, các phương tiện truyền thông lại chưa từng đưa tin về vấn đề này.

Nguy cơ của sodium benzoate đối với sức khỏe con người bao gồm phá hủy các tế bào oxy, làm tổn thương hệ miễn dịch và có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư máu. Đó là chất ức chế nấm mốc rẻ nhất và luôn luôn có sẵn, nhưng nó loại bỏ các chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể, từ đó gây ra và làm trầm trọng thêm các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.

Vì vậy, trong khi sodium benzoate kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và đồ uống, nó có thể rút ngắn tuổi thọ của người tiêu dùng nếu tiêu thụ thường xuyên. Các loại thực phẩm có chứa sodium benzoate bao gồm: nước sốt salat, nước tương, giấm, mứt, thạch, nước trái cây, soda và pho mát xé nhỏ. Nó cũng là một thành phần trong kem đánh răng, xi-rô ho, nước súc miệng và nhiều sản phẩm mỹ phẩm.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang