Tăng thêm 10.000 ghế bay mỗi ngày từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết

author 13:01 19/01/2024

(VietQ.vn) - Với việc điều chỉnh tăng thêm lượt cất, hạ cánh, các hãng hàng không sẽ được bổ sung thêm 10.000 ghế bay mỗi ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh đi đến các địa phương có tỷ lệ đặt vé bay cao dịp Tết.

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam và năng lực phục vụ của các đơn vị, để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tiếp tục điều chỉnh tham số điều phối giờ cất, hạ cánh (slot) lần 2 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tăng thêm 10.000 ghế bay mỗi ngày từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất các khung giờ ban ngày (6 giờ-23 giờ 55) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm (0 giờ-5 giờ 55) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ, trong giai đoạn từ ngày 1-21/2/2024 (tức từ ngày 22 tháng Chạp Quý Mão đến hết ngày 12 tháng Giêng).

Các slot tăng thêm được dành cho các đường bay đang có tỷ lệ đặt chỗ cao, cần ưu tiên bổ sung ngay tải cung ứng như từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Pleiku, Quy Nhơn, Chu Lai, Buôn Mê Thuột, Huế, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh.

Với việc tăng tham số điều phối, các Hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung thêm vào các đường bay nêu trên, góp phần “không để xảy ra tình trạng người dân chậm về quê ăn Tết do không có phương tiện vận chuyển” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không tiến hành rà soát kế hoạch khai thác, tiếp tục tối ưu hóa quỹ slot, tăng cường chuyến bay vào khung giờ ban đêm, quản lý, điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang