Tăng tốc độ website và giải pháp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đến 10%

author 14:40 17/11/2020

(VietQ.vn) - Tăng tốc độ website là một chỉ số quan trọng trong thiết kế, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và là chỉ số để Google dựa vào đánh giá website của bạn có thân thiện với người dùng hay không.

Lợi ích của việc tăng tốc độ website

Tăng tốc độ website là một chỉ số quan trọng trong thiết kế, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và là chỉ số để Google dựa vào đánh giá website của bạn có thân thiện với người dùng hay không. Điều này làm thay đổi chỉ số xếp hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google.

Một website có thời gian tải quá lâu có thể khiến cho người dùng rời website của bạn và vào một website khác. Đồng nghĩa bạn đã mất đi nhóm khách hàng tiềm năng chỉ vì web tải quá chậm.

Giải pháp tăng tốc độ website hiệu quả

Loại bỏ các Popup quảng cáo

Nếu lạm dụng hình thức dạng quảng cáo popup quá nhiều sẽ dẫn đến trang web của bạn bị quá tải dung lượng. Do đó, cần loại bỏ các quảng cáo popup không cần thiết. Điều này làm tốc độ tải trang mượt mà và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giảm dung lượng ảnh

Hình ảnh là một phần không thể thiếu trong giao diện website. Tuy nhiên không tối ưu hóa hình ảnh sẽ dẫn đến dung lượng trang web bị quá tải, tốc độ lướt trang vì thế cũng chậm đi. Bởi vậy, bạn cần cân bằng giữa file ảnh và chất lượng ảnh ở mức thấp nhất có thể.

Tối ưu CSS và JS

Lời khuyên cho các bạn khi tối ưu hóa CSS là sử dụng plugin WP Minify Fix. Đây là công cụ miễn phí và đơn giản giúp tự động nén CSS và cả JS. Tốc độ load trang web nhờ thế cũng nhanh chóng hơn.

Khi nói đến việc tối ưu hóa JavaScript nghĩa là kết hợp các tệp trong một trang. Bằng việc làm này bạn sẽ góp phần giảm số lượng requests HTTP mà trình duyệt tạo ra, giúp tăng tốc độ website.

Sử dụng Google Pagespeed

PageSpeed Insights là công cụ tăng tốc độ website được cung cấp bởi Google. Tính năng của phần mềm này là đo lường hiệu suất và nâng cao trải nghiệm của người dùng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google.

Sử dụng CDN

CDN chính là hệ thống các máy chủ được đặt tại nhiều nơi trên thế giới với tính năng sao lưu bản sao các nội dung tĩnh bên trong trang web. Chức năng của CDN là hỗ trợ người dùng lướt website trơn tru hơn và tránh khỏi tình trạng băng thông cao.

Sử dụng CDN đồng nghĩa với việc trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên Google, hiển thị nhanh chóng trên đầu trang tìm kiếm. Bên cạnh đó CDN cũng khiến cho ảnh và file media của bạn cũng xuất hiện trên Google Image nhiều hơn.

Giảm chuyển hướng

Chuyển hướng website nghĩa là hướng người dùng truy cập tới một website khác cùng địa chỉ với trang web ban đầu. Việc làm này có thể khiến bạn mất thêm một thời gian để tải trang, bởi thế không nên sử dụng chuyển hướng trung gian khác.

Rõ ràng, việc tối ưu để tăng tốc độ tải website là rất quan trọng. Không chỉ mang lại kết quả tốt đến xếp hạng của Google, mà còn giúp doanh nghiệp của bạn mang về doanh thu cao hơn.

Bởi vậy, điều đầu tiên doanh nghiệp bạn cần làm là đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp tại Bzfly Web - Đơn vị được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn và tin tưởng để thiết kế website cho tổ chức với mức giá trọn gói chỉ từ 10 triệu đồng. Bao gồm các tiêu chí sau:

Website được thiết kế chuẩn SEO, thân thiện với các ứng dụng tìm kiếm của Google. Điều này giúp việc kết nối tới khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đem lại hiệu quả bán hàng.

Tốc độ website mượt mà và ổn định. Mục đích nhằm đảm bảo tối ưu doanh số và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng mua hàng tại website bán hàng của bạn.

Tương thích với mọi thiết bị di động: nhằm đảm bảo dù khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng tiếp cận với trang web của bạn.

Website có tính bảo mật tuyệt đối nhờ vận hành trên hệ thống điện toán đám mây BizFly Cloud cùng hệ thống cảnh báo xâm nhập sớm. Website của bạn luôn được bảo vệ an toàn trước mọi nguy cơ tấn công của đối thủ.

Bizfly.vn – Địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp bán hàng trên website, giúp xây dựng hệ sinh thái và thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp. Bạn vui lòng liên hệ qua số HOTLINE 1900 63 64 65 để được các chuyên gia của Bizfly tư vấn và lựa chọn mức chi phí tốt nhất.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang