Ngày 16/10, cước 3G tăng khoảng 20%
Trình phương án tăng cước 3G
Nhà mạng "lén" tăng cước 3G
Cước 3G có thể tăng vì “tội đồ” OTT
Nhà mạng đòi tăng cước 3G vì sợ?
Nhà mạng rục rịch đòi tăng cước 3G
Đề xuất tăng giá cước 3G của các nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel đã được chấp thuận. Theo đó, mức giá cước mới được áp dụng sẽ thực hiện theo lộ trình để không gây "sốc" cho người tiêu dùng và mức tăng sẽ theo từng gói dịch vụ khách hàng sử dụng.
Tuy nhiên, mức tăng trung bình được Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ vào khoảng 20%, trong đó điều chỉnh giá khoảng 10% - 13%, điều chỉnh phương thức tính chiếm khoảng 6%.
Tăng mạnh giá cước 3G từ ngày 16/10. Ảnh minh họa
Trước khi nhà mạng tiến hành điều chỉnh cước phải thông báo rộng rãi cho khách hàng để người tiêu dùng có thể nắm bắt được thông tin, lựa chọn các gói cước phù hợp. Nếu người dùng không thay đổi dịch vụ đang sử dụng thì nhà mạng sẽ tự động chuyển sang các gói cước được điều chỉnh mới.
Theo thông tin từ nhà mạng Vinaphone, ngày 16/10, nhà mạng này sẽ công bố giá mới, trong đó có nhiều gói cước được điều chỉnh cả tăng lẫn giảm; đơn giản hóa gói cước, tăng số lượng các gói không giới hạn dung lượng. Vinaphone cũng giảm cước trần xuống còn 500.000 đồng thay vì khoảng một triệu đồng như hiện nay.
Mobifone và Viettel cũng điều chỉnh cùng ngày 16/10 và có thêm một số gói cước mới; sẽ ngừng áp dụng các chính sách quy định mức cước tối đa cho dịch vụ Dcom. Ngoài việc điều chỉnh giá 3G, các nhà mạng đều hứa nâng cao chất lượng dịch vụ như từng cam kết trước khi đề xuất tăng giá với Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trên thực tế, dịch vụ 3G ở Việt Nam thời gian qua hoạt động chưa tốt, chưa đảm bảo yêu cầu của người tiêu dùng. Vào những thời điểm như thời tiết xấu, 3G chạy với tốc độ rùa bò, trong khi đó, giá cước vẫn được tính cho người dùng.
Xuân Hương