Tạo bước chuyển về năng suất, chất lượng tại Đồng Tháp

author 11:26 16/07/2014

(VietQ.vn) – Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Tháp cho biết đang đẩy mạnh triển khai dự án nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp giai từ 2012-2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm chủ lực tỉnh Đồng Tháp

Đồng Tháp đảy mạnh nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm chủ lực. Ảnh minh họa

Theo cơ quan này, Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020” hướng đến đối tượng chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Trong đó, Sở KH&CN Đồng Tháp là cơ quan thực hiện dự án. Dự án gồm 4 nội dung, một là thúc đẩy hoạt động năng suất chất lượng trong tỉnh. Hai là hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng của DNVVN. Ba là xây dựng và thực hiện Chương trình cải tiến năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp chủ lực. Bốn là xây dựng, quy hoạch mạng lưới các tổ chức đánh giá phù hợp phục vụ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp.

Đặc sản Xoài Cao Lãnh - Đồng Tháp

Đặc sản Xoài Cao Lãnh - Đồng Tháp được ưa chuộng trong nước và quốc tế. Ảnh minh họa

Sở KH&CN Đồng Tháp cho rằng, mục tiêu của dự án là triển khai các hoạt động cụ thể nhằm tạo dựng và nâng cao nhận thức về năng suất, chất lượng sản phẩm và hàng hóa theo cách tiếp cận mới cho các DNVVN, các cơ quan, ban, ngành, có liên quan và cộng đồng trong tỉnh. Tiến tới hình thành phong trào năng suất của tỉnh vào năm 2015 và thực hiện sâu rộng các nội dung cải tiến năng suất chất lượng của các DNVVN của tỉnh vào năm 2020. Dự án cũng nhằm tạo một bước chuyển biến rõ nét về năng suất, chất lượng của sản phẩm và hàng hóa do các DNVVN của tỉnh sản xuất; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Theo đó, thời gian thực hiện dự án từ năm 2012 đến 2015, UBND tỉnh Đồng Tháp là cơ quan chủ trì dự án, tổng kinh phí cho việc triển khai thực hiện dự án trên 7,1 tỷ đồng.

 

 

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang