'Táo đá Hà Giang’: 100% hàng đội lốt

author 14:48 18/09/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng khẳng định, Hà Giang không trồng loại táo được gọi là “táo đá”. Trong khi đó, táo đá gắn mác Hà Giang đang được bán tràn lan trên chợ mạng.

Trên mạng xã hội, táo đá Hà Giang được bán với giá khá rẻ từ 25.000- 35.000đ/kg. Người bán quảng cáo đây là loại quả được trồng trên đất Hà Giang. Theo đó, người bán khẳng định đây là “táo sạch, có thể ăn cả vỏ” và được hái tận vườn. Để tăng độ tin tưởng cho người mua, các shop bán trái cây online còn chụp ảnh, thậm chí live stream vườn táo.

 Táo đá Hà Giang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, cơ quan chức năng khẳng định đây là hàng đội lốt

Không chỉ trên chợ mạng, tại chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội hay các xe bán trái cây di động tại các phố Trần Cung, Lê Thánh Tông, Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) loại táo đá Hà Giang này được các tiểu thương bán với giá rất mềm, chỉ 20.000đ/kg.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, táo đá Hà Giang có quả nhỏ, giòn và ngọt, bề ngoài có màu hồng tím không bóng bẩy mà sần sùi, xấu mã. Theo người bán, vì được trồng trên núi đá, không chăm sóc nên trái nhỏ nhưng loại “cây nhà lá vườn” này sạch tuyệt đối. Đây cũng chính là yếu tố để chị Vũ Thị Hồng ( Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, HN) mua cả yến về ép nước cho gia đình.

“Nhiều loại táo mã đẹp do phun thuốc và làm bóng nên mình rất sợ, loại táo này vỏ hơi sần sùi do bị sâu ăn nên mình cũng yên tâm là táo sạch, an toàn”, chị Hồng cho hay.

Dân buôn hay bán lẻ đều gọi là táo đá Hà Giang để khách hàng tin tưởng, tiêu thụ nhiều hơn

Theo chị Yến, chủ shop kinh doanh các loại trái cây trên Hội LCM, loại táo này được chuyển về từ Hà Giang và giai đoạn này là đúng vụ sản lượng nhiều nên bán rẻ. Tuy nhiên, cũng giống như chị Yến, nhiều người bán loại táo này trên mạng xã hội cũng đều khẳng định loại táo này được trồng tại đất Hà Giang.

Trước thông tin thị trường tràn ngập táo đá gắn mác Hà Giang, cơ quan chức năng Hà Giang đã lên tiếng phủ nhận. Trả lời phỏng vấn báo chí, giám đốc sở NT&PTNN tỉnh Hà Giang ông Nguyễn Đức Vinh cho hay, tại địa bàn Hà Giang không trồng bất kỳ loại táo nào có tên là táo đá.

“Hà Giang hiện tại không trồng bất cứ loại táo nào có tên là táo đá Hà Giang như thị trường, hay các phương tiện truyền thông đưa tin", ông Vinh khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Hà Giang) cũng cho biết: Loại táo này cũng được bán khá nhiều trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh buôn bán đều khẳng định đây là táo nhập từ Trung Quốc.

Thực hư về táo đá Hà Giang đang 'gây sốt' nhiều người tiêu dùng(VietQ.vn) - Mấy ngày gần đây, một loại quả gọi là táo đá Hà Giang được bán rất nhiều trên mạng thu hút người dùng. Vậy thực hư về loại táo này thế nào?

Uyên Chi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang