Tạo môi trường lý tưởng cho hệ sinh thái khởi nghiệp

author 17:05 13/06/2017

(VietQ.vn) - Chương trình nhằm truyền đạt các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về đầu tư startup, hướng tới kết nối cơ hội hợp tác hệ sinh thái khởi nghiệp

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Vietnam Silicon Valley (VSV) - Đề án Thương mại hoá công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức chương trình VSV Investor Bootcamp lần 2. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 19 - 23/6 tại TP.HCM.

Mục đích của Chương trình là nhằm truyền đạt các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về đầu tư startup; chia sẻ kinh nghiệm vận hành và nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, các trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ Startup nhằm tăng cao tỷ lệ lợi nhuận từ các khoản đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp; tăng cường tính liên kết và kết nối mạng lưới các cố vấn, các nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách với các trung tâm ươm tạo nhằm tạo môi trường lý tưởng nhất cho xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Đề án phấn đấu đến năm 2025, hỗ trợ phát triển 2.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đề án Thương mại hoá công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam được đánh giá là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc triển khai mô hình tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA (VSV Accelerator) đầu tư vốn mồi cho hơn 40 Startup, tổ chức kết nối và đào tạo cho hơn 300 nhà đầu tư thiên thần, cố vấn và sáng lập viên.

Theo "Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", UBND TP.HCM sẽ dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc nhóm 4 ngành công nghiệp trọng yếu, nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ và 9 nhóm ngành dịch vụ với mức hỗ trợ tối đa 2 tỷ đồng và giao cho Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM thực hiện với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động.

Trước đó, VSV Investor Bootcamp lần 1 đã được tổ chức từ ngày 10 - 14/4/2017 tại Hà Nội, thu hút 6 nhà đầu tư cá nhân, 2 trường đại học và viện nghiên cứu, 5 vườn ươm, 2 tổ chức, đơn vị nhà nước từ khắp mọi miền tổ quốc như Nha Trang, Sóc Trăng, Huế...

VSV kỳ vọng những người tham dự sẽ tận dụng được tốt nhất nguồn lực từ chương trình cả về mạng lưới cố vấn và kiến thức của chuyên gia kết hợp kinh nghiệm áp dụng thực tế của VSV tại thị trường đầu tư startup ở Việt Nam.

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang