Apple 'lấn sân' ngành lâm nghiệp, tậu 36 nghìn hecta đất rừng

author 15:25 21/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, tập đoàn Apple đã bỏ vốn đầu tư mua khoảng 36.000 hecta đất lâm nghiệp tư nhân nhằm duy trì và phát triển sản xuất các sản phẩm bao bì trong tương lai.

Ngày 17/04 vừa qua, tờ báo London Love Business đưa tin, tập đoàn Apple -  tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới - đã hợp tác với Quỹ Bảo tồn quốc gia Mỹ để mua khoảng 36.000 hecta đất lâm nghiệp tư nhân tại Maine và Bắc Carolina.

Theo báo BuzzFeed News đưa tin, chủ tịch Qũy bảo tồn quốc gia Mỹ, Larry Selzer cho biết: “ Apple muốn làm việc với một tổ chức có thể nhận và quản lý khu rừng này. Và chúng tôi rất vui mừng khi là tổ chức hợp tác với Apple và việc bỏ vốn đầu tư mua đất rừng chưa từng xảy ra trong tập đoàn này”.

Tập đoàn Apple mua 36 nghìn hecta đất lâm nghiệp tư nhân nhằm duy trì và phát triển sản xuất trong tương lai

Tập đoàn Apple mua 36 nghìn hecta đất lâm nghiệp tư nhân nhằm duy trì và phát triển sản xuất trong tương lai

Trong một thông báo trên phương tiện truyền thông, bà Lisa Jackson, lãnh đạo cấp cao của Apple, và bà Selzel- giám đốc điều hành Qũy bảo tồn Quốc gia Mỹ cho biết: “Apple cam kết rằng sẽ tích cực sử dụng các sản phẩm từ giấy một cách hiệu quả hơn, tăng hàm lượng giấy tái chế, tìm nguồn cung ứng giấy bền vững, và bảo tồn diện tích rừng trên toàn thế giới”.

Đại diện tập đoàn này còn nói thêm, tập đoàn Apple sẽ cố gắng sử dụng các bao bì giấy từ các nguồn chất tái chế có trong rừng. Phát biểu với phóng viên Daniel Brindis của tờ báo BuzzFeed News , nhân viên cấp cao của tổ chức Greenpeace – tổ chức hòa bình xanh- cho rằng cần phải có kế hoạch cụ thể, khai thác phải đi kèm với việc tìm hướng đi phát triển lâu dài cho kinh tế rừng.  

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang