Tập đoàn công nghệ Huawei cán mốc doanh thu 'khủng' nhất trong 7 năm

author 12:27 03/04/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo cán mốc doanh thu hàng năm lớn nhất trong vòng 7 năm trở lại đây (tính từ năm 2008).

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo cán mốc doanh thu hàng năm lớn nhất trong vòng 7 năm từ năm 2008. Lợi nhuận chủ yếu đến từ việc áp dụng các hệ công nghệ di động 4G và lượng tiêu thụ các sản phẩm điện thoại thông minh ‘khủng’ trên toàn thế giới. 

Huawei, một trong những tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho biết, tổng doanh thu tăng 37% so với năm 2015, đạt 395 tỷ nhân dân tệ (61,10 tỷ đô la) và vượt mức doanh thu mục tiêu đặt ra là 390 tỷ nhân dân tệ.

Tập đoàn hàng đầu Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mốc doanh thu 75 tỷ đô la trong năm nay, theo đó, mức độ tăng trưởng sẽ chậm lại ở mức 23%, theo tính toán của Reuters. Trước đó, vào năm 2014, Huawei đã từng đặt ra mục tiêu sẽ đạt được 70 tỷ đô la vào năm 2018.

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo cán mốc doanh thu khủng nhất trong 7 năm Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo cán mốc doanh thu khủng nhất trong 7 năm 

Huawei dự tính việc kinh doanh các thiết bị tiêu dùng sẽ mang lại lợi nhuận khoảng 30 tỷ đô la. Năm ngoái, đây là bộ phận phát triển nhanh nhất và lớn thứ hai chỉ đứng sau doanh thu bán các sản phẩm máy phát điện. Năm 2015, doanh thu của Huawei vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ như Lenovo Group và Xiaomi Inc. 

Huawei trở thành nhà cung cấp thiết bị di động cầm tay đầu tiên tại Trung Quốc xuất xưởng hơn 100 triệu smartphone trong vòng 1 năm (2015) bất chấp thị trường di động sụt giảm.

Quyết định mạo hiểm này giúp doanh thu của Huawei tăng từ 27,9 lên đến 36,9 tỷ nhân nhân (tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái). 

Sự phát triển lớn mạnh của Huawei là “kết quả trực tiếp của tập trung trọng tâm chiến lược và đầu tư lớn vào các sản phẩm kinh doanh lòng cốt", Guo Ping - giám đốc điều hành Huawei cho biết.

Mức doanh thu của hãng Huawei đủ sức cạnh tranh với tập đoàn Ericsson của Thụy Điển để giành vị trí đầu bảng trên thị trường viễn thông.  Huawei cho biết tập đoàn dành 15% doanh thu năm ngoái vào nghiên cứu và phát triển. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang