Tập đoàn FLC tính thuê 7 máy bay của Airbus cho hãng hàng không Tre Việt

authorHà Thúy 08:37 12/06/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch tập đoàn FLC chia sẻ sẽ thuê 7 chiếc máy bay của Airbus cho hãng hàng không Tre Việt.

Theo Zing, tập đoàn FLC, với tham vọng đưa hãng hàng không của mình cất cánh vào năm 2018, đang làm việc cùng Airbus để thuê khoảng 7 máy bay. Thông tin này được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn, chia sẻ với Reuters.

"Tới năm 2018, con số sẽ là khoảng 7 và sẽ tăng lên trong năm sau đó. Chúng tôi đang làm việc cùng Airbus", ông Quyết trả lời Reuters. Ông cũng nhấn mạnh rằng số máy bay này sẽ được thuê chứ không mua.

tap-doan-flc-tinh-thue-7-may-bay-cua-airbus-cho-hang-hang-khong-tre-viet

 Tập đoàn FLC dự tính thuê 7 chiếc máy bay của Airbus cho hãng hàng không Tre Việt. Ảnh: Reuters

Trước đó, Tập đoàn FLC công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines).

FLC sẽ cử Phó tổng giám đốc Đặng Tất Thắng đại diện quản lý toàn bộ vốn góp 700 tỉ đồng vào công ty mới. Đây là số vốn tối thiểu theo quy định để thành lập 1 hãng hàng không.

Mẹ thiếu hiểu biết tắm sai cách không ngờ hại con cả đời(VietQ.vn) - Đã có nhiều trường hợp trẻ gặp nguy hiểm thậm chí tử vong do mẹ thiếu kinh nghiệm và hiểu biết mà tắm sai cách.

Tuy nhiên, Thanh Niên dẫn lời ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết, hiện Cục chưa nhận được đề xuất chính thức của FLC. Việc thành lập hãng hàng không là quyền tự do kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, luật pháp không cấm. Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng, được thành lập hay không còn chiếu theo quy định của Nhà nước mà ở đây là Nghị định 92/2016 của Chính phủ quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang