Thực hư việc FLC lập hãng hàng không Tre Việt

authorĐỗ Thu Thoan 18:10 01/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT có quyết định thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt để tiến tới lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Sự kiện: Kinh doanh

Trao đổi với Zing chiều 31/5, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, Bộ chưa nhận được đề án thành lập hãng hàng không của FLC.

“Nếu muốn thành lập hãng bay, doanh nghiệp (DN) phải tuân thủ quy định của pháp luật, phải trình đề án lên Cục Hàng không Việt Nam. Cục sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ trình lên Bộ Giao thông Vận tải, sau đó Bộ mới trình lên Chính phủ”, Thứ trưởng Thọ khẳng định.

Theo đó, trao đổi với báo Giao thông, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, chưa nhận được đề xuất gì về thay đổi giấy phép hoạt động hay hồ sơ đăng ký thành lập hãng hàng không mới. Mặc dù vậy, ông cũng cho rằng, hiện tại Việt Nam không giới hạn việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Điều này có nghĩa là về lý thuyết, hãng hàng không mới này hoàn toàn có cơ hội được bay nếu đáp ứng đủ điều kiện.

thuc-hu-viec-flc-lap-hang-khong-tre-viet

Tập đoàn FLC công bố lập hãng hàng không Tre Việt với mức vốn điều lệ là 700 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng, hãng hàng không Tre Việt sẽ có cơ hội được phép vận chuyển hàng không quốc tế. Tuy nhiên, nếu bay quốc tế, DN sẽ được khai thác tối đa 10 tàu bay. Trong khi đó, nếu chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa, DN có thể khai thác trên 30 tàu bay.

“Theo quy định tại Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, DN có nhu cầu, gửi hồ sơ xin cấp phép về Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ này bao gồm: Văn bản đề nghị cấp giấy phép theo mẫu; Bản chính văn bản xác nhận vốn; Sơ đồ bộ máy tổ chức của DN; Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động, bản sao văn bằng, chứng chỉ chuyên môn của những người phụ trách; Hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê mua hoặc thuê tàu bay; Điều lệ hoạt động của DN”, báo Giao thông dẫn lời ông Võ Huy Cường nói.

Doanh nhân chi 700 tỷ lập hãng hàng không Tre Việt là ai?(VietQ.vn) - Mới đây, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua Nghị quyết thành lập công ty con - Công ty TNHH Hàng không Tre Việt tham gia vào lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Theo báo Thanh niên, hiện Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO. Trước khi FLC bày tỏ ý định kinh doanh hàng không, có 2 cái tên mới là SkyViet (tái cơ cấu từ Vasco) và Vietstar Airlines đã được trình lên Cục Hàng không và Bộ Giao thông Vận tải từ năm ngoái. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa chính thức phê duyệt thêm hãng hàng không nào. Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỉ đồng) đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016, nhưng hãng này vẫn chưa được cấp phép bay do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng theo Thanh niên, hãng hàng không Tre Việt sẽ có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng không dân dụng bên cạnh các ngành nghề khác. FLC sẽ cử Phó tổng giám đốc Đặng Tất Thắng đại diện quản lý toàn bộ vốn góp 700 tỉ đồng vào công ty mới. Đây là số vốn tối thiểu theo quy định để thành lập 1 hãng hàng không.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang