Tập đoàn Hòa Phát theo chân bầu Đức đi 'nuôi lợn'

author 15:34 30/05/2016

Theo chân bầu Đức, Tập đoàn Hòa Phát cho biết vừa nhập về Việt Nam gần 500 con lợn giống để khởi động dự án chăn nuôi của Tập đoàn này...

Đây là lô lợn giống đầu tiên của Hòa Phát trong mảng chăn nuôi, được vận chuyển bằng đường hàng không từ Đan Mạch về Việt Nam.

 

Theo chân bầu Đức, Hòa Phát đi nuôi lợn. (Ảnh minh họa)

Được biết, đây là những con lợn giống thuần chủng được mua từ đối tác DanBred của Đan Mạch, quốc gia đứng đầu thế giới về nguồn gen lợn giống chất lương cao, kỹ thuật chăn nuôi rất hiện đại, đặc biệt đòi hỏi cao về quy trình chăm sóc nghiêm ngặt. 

Các con giống này thuộc dòng cụ kỵ (GGP) với trọng lượng trung bình từ 40-60kg (10-18 tuần tuổi) đều khỏe mạnh, an toàn và được thông quan, làm thủ tục kiểm định thú y ngay tại Nội Bài.

Dự kiến, sau khoảng 10 tuần nữa, Hòa Phát sẽ tiếp tục nhập đợt lợn giống thuần chủng thứ hai về để nhân đàn, sinh sản. Tlợn tính toán, Công ty sẽ bắt đầu cung cấp lợn thịt, lợn giống từ đầu năm 2018 và đặt mục tiêu 650.000 đầu lợn vào năm 2021.

Như vậy, với việc nhập khẩu những con lợn giống đầu tiên này, Hòa Phát đã chính thức khởi động dự án chăn nuôi được tiết lộ từ hơn 1 năm trước.

Kế hoạch đặt chân vào lĩnh vực chăn nuôi được Tập đoàn Hòa Phát lên kế hoạch từ đầu năm 2015, bằng việc thành lập công ty con có tên Công ty TNHH MTV Thương mại và sản xuất Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát với 100% vốn từ tập đoàn. Vốn điều lệ dự kiến 300 tỷ đồng. 

Lĩnh vực hoạt động của công ty này là chăn nuôi lợn, gia cầm, hoạt động dịch vụ chăn nuôi, chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt, sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản. sản xuất phân bón và hợp chất Ni-tơ, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp...

Trả lời trên Trí thức trẻ hồi đầu năm 2015, ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc Hòa Phát cho biết, mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi của Hòa Phát có tham vọng sẽ chiếm lĩnh vị trí Top 10 trong thị trường tiềm năng này.

Nói về lợi thế cạnh tranh của Hòa Phát trong ngành mới này, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho rằng: “Không phải cứ mạnh gì thì anh mới vào. Ngay cả với mặt hàng thép ngày trước, suy cho cùng đều là mới hết, Hòa Phát đều đi từ con số 0”.

Chưa biết việc phát triển ngành chăn nuôi có đem lại thành công cho tập đoàn này hay không, nhưng hiện Hòa Phát vẫn đặt ra mục tiêu, trong tương lai xa, lĩnh vực chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi có thể đóng góp tới 30% lợi nhuận của Hòa Phát.

Vụ ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca: Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ bị 'ném đá' vì lên tiếng bênh vựcLên tiếng bênh vực Mỹ Linh hát Quốc ca, ca sĩ Thái Thùy Linh, NSND Khải Hưng... cũng bị "ném đá".

Theo VOV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang