Tập đoàn Nippon áp dụng Six Sigma nâng cao văn hóa doanh nghiệp

author 06:46 10/11/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Nippon Goshei đã áp dụng thành công phương pháp Six Sigma không chỉ trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm mà còn đẩy mạnh phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nippon Goshei là tập đoàn sản xuất các loại nhựa tổng hợp và ngày nay đã phát triển thành hãng sản xuất hóa chất lớn. Bằng việc liên tục mở rộng quy mô sản xuất cũng như đa dạng hóa sản phẩm, Nippon đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp mới để nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để làm tốt điều này, Nippon đã cải tiến công cụ và kĩ thuật sản xuất để nâng cao  năng suất. Tập đoàn cũng chú trọng đến việc phát triển đội ngũ nhân viên cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức. Là một công ty Nhật Bản, Nippon Gohsei đã nhanh chóng được tiếp cận với những phương pháp mới để không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Nippon áp dụng Six Sigma không những nâng cao năng suất , chất lượng sản phẩm mà còn góp phần đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp

Nippon áp dụng Six Sigma không những nâng cao năng suất , chất lượng sản phẩm mà còn góp phần đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Khi bắt đầu áp dụng phương pháp Six Sigma,  Nippon cũng gặp những khó khăn bước đầu. Tuy nhiên sau một thời gian đầu tư tìm hiểu, đào tạo và thực hiện, công ty đã thu về những kết quả tiềm năng. Qua việc tiếp cận có hệ thống và tập trung vào việc chăm sóc khách hàng, phương pháp Six Sigma còn giúp Nippon củng cố và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Những thành tựu ban đầu Nippon sau khi áp dụng phương pháp này phải kể đến việc truyền bá tới các nhân viên về tâm quan trong của các phương pháp, công cụ cải tiến và nâng cao năng suất, áp dụng trong doanh nghiệp từ những  vấn đề hàng này đến việc cải thiện hế thống quản lí.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang