Tập huấn cách tạo mã và in các loại mã số mã vạch cho doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

author 06:57 11/08/2018

(VietQ.vn) - Ngày 10/8, gần 40 tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An được tập huấn về cung cấp thông tin mã số mã vạch (MSMV) và các ứng dụng của MSMV trên sản phẩm.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sự kiện được Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hỗ trợ nhằm thúc đẩy công tác hỗ trợ xây dựng, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, ứng dụng MSMV cho sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 Truy xuất nguồn gốc nông sản bằng công nghệ mã số mã vạch QR code được triển khai mạnh tại Nghệ An trong những năm gần đây.

Trong thời đại công nghệ 4.0, MSMV đóng vai trò quan trọng trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa, góp phần giúp các đơn vị, doanh nghiệp quản lý nhanh, chính xác sản phẩm; nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa.

Tại buổi tập huấn, các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh được phổ biến quy định hiện hành trong việc cấp, quản lý và sử dụng các MSMV; kiến thức về công nghệ, hướng dẫn tạo mã và in các loại MSMV cho sản phẩm và các loại thùng đựng, bao gói đúng tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng; nhằm khai thác hiệu quả MSMV vào hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh và xác định nguồn gốc sản phẩm.

Thông qua buổi tập huấn các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh áp dụng, phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất; các cơ quan chức năng hiểu rõ hơn về vai trò của họ trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đúng và hạn chế vi phạm quy định về MSMV cũng như việc phát hiện, đề nghị xử phạt các hành vi vi phạm MSMV trong khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tính đến thời điểm đầu tháng 8/2018, Nghệ An đã có 29 sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được dán tem truy xuất nguồn gốc. Theo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An, tới đây sẽ có khoảng 10 sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn, trong đó có một số sản phẩm thuộc vùng dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An cho biết: Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng nhận biết được tem truy xuất nguồn gốc. Để đạt hiệu quả, cơ quan quản lý nhà nước tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tránh tình trạng hàng hóa không đảm bảo chất lượng cũng dán tem và sử dụng tem giả để dán lên sản phẩm.

Đẩy mạnh ứng dụng mã số mã vạch vào truy nguồn gốc hàng hóa ở chợ đầu mối(VietQ.vn) - Với công nghệ mã số mã vạch, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa đang lưu thông tại các chợ đầu mối.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang