Tập huấn nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ

author 00:00 12/10/2015

(VietQ.vn) - Qua tập huấn, các đại biểu được giảng viên chuyển tải và tiếp thu những kiến thức tổng quan về năng suất, về quản lý chất lượng (đặc điểm năng suất, tư duy về năng suất, đo lường năng suất, cách thức quản lý chất lượng, sắp xếp công việc theo hệ thống).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Sở KHCN Yên Bái, nhằm thông tin, phổ biến kiến thức tổng quan về năng suất, chất lượng, từng bước xây dựng, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tạo bước chuyển biến tích cực về năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chủ lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tạo sự liên kết giữa các ngành của tỉnh phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, phát triển các sản phẩm có thương hiệu mạnh, có thị trường tiêu thụ rộng khắp trong nước và xuất khẩu, từng bước nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và tăng trưởng kinh tế.

Lớp đào tạo về nâng cao năng suất và chất lượngLớp đào tạo về nâng cao năng suất và chất lượng tại Yên Bái. Ảnh: Sở KHCN Yên Bái

Thực hiện Quyết định số 1305/QĐ-UBND ngày 01/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt Đề án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013-2020 và Kế hoạch số 20/KH-SKHCN ngày 09/6/2015 của Sở khoa học và Công nghệ về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ “Thúc đẩy hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2015”. Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vàViện năng suất Việt Nam; Trung tâm đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL thuộc Tổng cục TCĐLCL tổ chức 03 lớp tập huấn về nâng cao năng suất, chất lượng SPHH cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu được giảng viên chuyển tải và tiếp thu những kiến thức tổng quan về năng suất, về quản lý chất lượng (đặc điểm năng suất, tư duy về năng suất, đo lường năng suất, cách thức quản lý chất lượng, sắp xếp công việc theo hệ thống); nguyên tắc thực hành 5Scác bước triển khai thực hành tốt 5S, lợi ích của việc áp dụng thực hành tốt 5S; Hướng dẫn áp dụng công cụ TPM duy trì hiệu suất tổng thể của máy móc thiết bị; Kaizen và các phương pháp kỹ thuật thực hiện..

Tại Đắk Nông, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa cho hơn 20 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giảng viên đến từ Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Ahead truyền đạt các kiến thức về đo lường năng suất của doanh nghiệp gồm: Đo lường năng suất tổng hợp TFP, hướng dẫn xây dựng bộ công cụ đo lường KPI và thẻ điểm cân bằng BSC; Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: Giới thiệu các hệ thống quản lý chất lượng, hướng dẫn lập kế hoạch áp dụng HTQLCL theo ISO 9001:2015; Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn xây dựng dự án năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp.

Đây không chỉ là nơi để giải đáp những vướng mắc về năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa mà còn là dịp để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, phương thức quản lý hoạt động của doanh nghiệp theo hệ thống, giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hoàng hóa của địa phương, theo thông tin từ Sở KHCN Đắk Nông.

Lưu Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang