Tắt điện thoại hoặc để chế độ máy bay khi sạc pin: Quan niệm lạc hậu

authorHoài Thư 07:25 02/11/2018

(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng smartphone sẽ sạc pin nhanh hơn nếu tắt điện thoại hay đặt ở chế độ “máy bay”. Tuy nhiên, quan niệm này chưa thực sự chính xác.

Nhiều người cho rằng martphone sẽ sạc nhanh hơn nếu tắt điện thoại hay đặt ở chế độ “máy bay”. Điều này nghe có vẻ hợp lý, bởi nếu điện thoại sử dụng ít pin hiển nhiên sẽ sạc nhanh hơn.

Thực tế lại cho thấy không có nhiều khác biệt. Theo New York Times, thử nghiệm sử dụng bộ sạc cơ bản với iPhone 7 mất 52 phút để pin từ 0 đến 50% dù cho điện thoại được mở hay không. Một thử nghiệm khác thực hiện bởi kênh YouTube TheUnlockr cho thấy sự khác biệt khi bật điện thoại lúc sạc và tắt chỉ là vài phút.

sạc pin điện thoại nhanh đầy

 Nhiều người cho rằng martphone sẽ sạc nhanh hơn nếu tắt điện thoại hay đặt ở chế độ “máy bay"

Thậm chí nếu như chế độ "Máy bay" có giúp bạn sạc nhanh đôi chút, khiến bạn có thể bỏ lỡ tin nhắn hoặc cuộc gọi đến.

Vậy làm thế nào để đẩy nhanh quá trình sạc pin hiệu quả nhất. Có 2 cách để đẩy nhanh quá trình này.

Cách thứ nhất là sử dụng bộ sạc với ampe cao hơn. Không phải bộ sạc nào cũng giống nhau. iPhone đi kèm với bộ sạc 5 volt/1 ampe trong khi iPad là 5 volt/2,4 ampe. Do đó, dùng sạc iPad cho iPhone sẽ nhanh đầy pin hơn. Một số đời iPhone cũ không thể chịu được dòng điện 1 ampe trở lên, tuy nhiên ở một số đời như iPhone 6 có thể tải được 1,6 ampe.

sạc pin điện thoại

Sử dụng bộ sạc với ampe cao hơn sẽ giúp pin nhanh đầy 

Ngoài ra, thiết bị của bạn chỉ cho phép dòng điện đi qua trong khoảng cường độ mà máy chịu được nên người dùng không cần lo lắng điện thoại bị quá tải hay hỏng hóc, miễn bạn dùng bộ sạc chất lượng.

Theo một số thử nghiệm do Macrumors thực hiện, những thế hệ iPhone mới như iPhone X có thể sạc từ 0 đến 72% chỉ trong 1h khi dùng loại sạc mới dành cho iPad. Trong khi nếu sử dụng loại sạc dành cho iPhone, con số này chỉ đạt 39% với cùng khoảng thời gian sạc.

Cách thứ hai là sử dụng bộ sạc trên tường thay vì sử dụng sạc qua cáp USB cắm máy tính. Bộ sạc trên tường kết nối trực tiếp vào ổ cắm điện sẽ sạc nhanh hơn.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang