Tàu bạn tuyệt vọng tông mạnh để cứu tàu cá Nghệ An bốc cháy giữa biển

author 19:34 08/03/2016

(VietQ.vn) - Tàu cá Nghệ An trị giá 7 tỷ đồng chở theo 11 ngư dân đã bất ngờ bốc hỏa và cháy rụi khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Quảng Bình.

Trao đổi với báo Tiền Phong vào ngày 8/3, ông Tô Duy Hiền (Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, một vụ hoả hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra trên tàu cá của ngư dân địa phương khi tàu đang đánh bắt hải sản trên biển. Cụ thể vào khoảng 22h ngày 6/3, tàu cá Nghệ An của ngư dân Bùi Tam (trú tại xã Quỳnh Nghĩa) cùng với 10 thuyền viên, đang đánh bắt hải sản ở vùng biển tỉnh Quảng Bình thì bất ngờ bốc hoả phía dưới khoang tàu.

Dù rất nỗ lực nhưng 3 tàu bạn không thể cứu được tàu cá Nghệ An bốc cháy trên biển Quảng Bình

Dù rất nỗ lực nhưng 3 tàu bạn không thể cứu được tàu cá Nghệ An bốc cháy trên biển Quảng Bình. Ảnh VNE

Phát hiện sự việc, 11 ngư dân trên tàu cá Nghệ An nhanh chóng tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do khoang tàu chật hẹp, khói bốc lên ngùn ngụt nên việc cứu hỏa bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên khắp khoang tàu. May là một số tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Lập, Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) phát hiện đám cháy nên đã chạy tới hiện trường vụ bị cháy tàu cá để cứu giúp.

11 thuyền viên trên tàu cá gặp nạn đã nhảy sang thuyền bạn. Sau đó, 3 chiếc tàu khác đã vây lại và cố tình tông mạnh vào chiếc tàu cá Nghệ An bị cháy để tàu chìm, tránh ngọn lửa bùng lan hết con tàu. Tuy nhiên, chiếc tàu không thể chìm được và ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ thiết bị, máy móc trên tàu.

Ông Bùi Tam (thuyền trưởng tàu cá Nghệ An gặp nạn) cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do tụ máy phát điện ở dưới khoang tàu bị chập. Được biết, chiếc tàu bị cháy được ngư dân Bùi Tam và một số thuyền viên trên tàu chung vốn đóng mới gần 7 tỷ đồng.

Vụ cháy tàu câu mực vào mùng 4 Tết khiến ngư dân ở xã Tam Giang chịu thiệt hại nặng

Vụ cháy tàu câu mực vào mùng 4 Tết khiến ngư dân ở xã Tam Giang chịu thiệt hại nặng. Ảnh NLĐ

Trước đó không lâu, một chiếc tàu câu mực trị giá hơn 3,5 tỉ đồng của một ngư dân ở tỉnh Quảng Nam cũng bất ngờ phát hỏa khi chủ nhân của nó đang ngủ ngay thời điểm đầu năm mới. Chia sẻ với báo Người Lao Động vào chiều 12/2, ông Phạm Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, xác nhận tại địa phương vừa xảy ra một vụ cháy tàu câu mực gây thiệt hại nặng.

Theo đó, khoảng 19h tối 11/2 (mùng 4 Tết), khi đang ngủ trên tàu, ngư dân Huỳnh Văn Kỳ (ngụ xã Tam Giang) nghe hơi nóng bốc lên và thức giấc thì tá hóa khi thấy con tàu câu mực của mình bốc cháy. Ông Kỳ hô hoán mọi người đến dập lửa nhưng do trên tàu gặp nạn có chứa nhiều dầu nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm.

Dù rất nỗ lực nhưng phải đến sáng 12/2, vụ cháy lớn mới được dập tắt hoàn toàn. Lúc này, con tàu có công suất 750 CV, trị giá hơn 3,5 tỉ đồng gần như bị thiêu trụi hoàn toàn. Theo ông Châu, khi xảy ra vụ cháy, ông Kỳ không hề thắp hương trên tàu.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang