Tàu ngầm hạt nhân USS Cheyenne có thể 'xé tan' mục tiêu ở cự ly 2500km

author 21:30 08/06/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm hạt nhân USS Cheyenne chạy bằng năng lượng mặt trời là vũ khí quân sự có khả năng mang theo tên lửa hành trình tomahawk uy lực nhất của Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm hạt nhân USS Cheyenne vừa cập cảng Hàn Quốc cách đây 2 ngày. Được biết, tàu ngầm hạt nhân USS Cheyenne (SSN-773) là chiếc cuối cùng thuộc lớp Los Angeles. Tàu được đóng mới và đưa vào sử dụng trong Hải quân Mỹ từ năm 1996.

Tàu ngầm USS Cheyenne được cập nhật những công nghệ tác chiến hàng hải hiện đại. Tàu có chiều dài 110,3 m, đường kính 10 m, lượng choán nước đầy tải 6.900 tấn. Tàu được trang bị lò phản ứng hạt nhân S6G, tốc độ tối đa khi lặn 25 hải lý/giờ. Bên trong tàu được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại với cảm biến chính là hệ thống định vị thủy âm AN/BBQ-10, cùng các hệ thống phụ trợ khác.

 Tàu ngầm USS Cheyenne được vận hành bởi thủy thủ đoàn 98 người cùng 12 sĩ quan. Ảnh: VTV

 Tàu ngầm USS Cheyenne được vận hành bởi thủy thủ đoàn 98 người cùng 12 sĩ quan. Ảnh: VTV

Ngoài thiết kế hiện đại, tàu còn được vũ trang 12 ống phóng thẳng đứng (VLS) chứa tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk, tầm bắn trên 2.500 km. 4 ống phóng ngư lôi 533 mm cơ số 37 ngư lôi hoặc tên lửa chống hạm Harpoon.

Tàu ngầm USS Cheyenne được vận hành bởi thủy thủ đoàn 98 người cùng 12 sĩ quan. SSN-773 hiện thuộc biên chế Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 (CSG-9) đóng quân tại Hawaii. Theo Văn phòng Kiểm toán Mỹ, đơn giá mỗi tàu ngầm lớp Los Angeles cải tiến khoảng 2,1 tỷ USD.

Tàu ngầm USS Cheyenne mang tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk. Ảnh: Zing News

 Tàu ngầm USS Cheyenne mang tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk. Ảnh: Zing News

Trước đó, VTV đưa tin, ngày 2/5, Mỹ đã triển khai tàu ngầm tấn công USS Cheyenne tới căn cứ hải quân ở Sasebo, Nhật Bản. Tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles USS Cheyenne tới Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị giữa lực lượng hải quân của hai nước đồng minh. Tốc độ, khả năng tàng hình, tính thích ứng và sức mạnh tấn công đã đưa USS Cheyenne trở thành một trong những khí tài mạnh nhất của Mỹ.

Tàu ngầm này có khả năng thực hiện nhiều sứ mệnh trong các cuộc chiến chống tàu ngầm, tàu nổi, không kích hay những cuộc chiến hải quân. Từ khi được đưa vào biên chế cho tới nay, tàu ngầm USS Cheyenne đã tham gia vào nhiều hoạt động quân sự.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang