Taxi điện tự lái 'trình làng' ở Singapore

author 06:50 23/09/2016

(VietQ.vn) - Vào ngày 25/8 vừa qua, NuTonomy công bố chiếc taxi tự lái đầu tiên hoạt động tại Singapore, nhân sự kiện này khách hàng miễn phí đi xe.

Mới đây, NuTonomy đã vượt mặt Uber, công ty cũng đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ xe tự lái có tên gọi Pittsburgh trong vài tuần tới. Trước đó, nhiều hãng công nghệ nổi tiếng khác như Google và Volvo cũng đã thử nghiệm những mẫu xe tự lái đầu tiên nhưng chưa chính thức đưa vào hoạt động trên thực tế.

Taxi tự lái đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường
Taxi tự lái đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường 

 Trên thực tế, Nutonomy đã huy động được nguồn tài trợ lớn với 60 tỷ đô la đến từ nhiều quốc gia, một cuộc thử nghiệm taxi điện tự lái đang bắt đầu đón, bắt khách hàng trong một công viên kinh doanh tại Singapore. Ban đầu, nhà sản xuất chỉ cho vài chiếc xe thử nghiệm, và ngay tháng tới đã có hàng chục xe taxi robot được ứng dụng công nghệ xe tự lái này.

Cũng giống như hãng Uber, những chiếc taxi tự lái này cũng cần phải có 1 người lái xe kiểm sát phái sau để đảm bảo tình huống bất ngờ và vẫn phải hoạt động trong 1 khu vực hạn chế. Tuy nhiên, Singapore vẫn là quốc gia đầu tiên thực hiện dự án robot lái xe taxi này. Đặc biệt, trong lần thử nghiệm này, công ty sẽ không tính phí cho khách hàng.

NASA phát hiện mặt trăng có màu lạ(VietQ.vn) - Mới đây, NASA phát hiện màu sắc lạ trên mặt trăng Sao Diêm Vương, phải chăng nơi đây đang tồn tại một vật thể sống?

Giám đốc điều hành Nutonomy cho hay,  Nutonomy rất muốn biết một con số chính xác về số lượng người thích sử dụng sản phẩm này.

Được thành lập vào năm 2013 bởi các kỹ sư cũ của MIT, Nutonomy công bố thu được 1 nguồn tài trợ với 3.6 triệu đô la trong tháng Giêng, sau đó cơ quan lại được tài trợ tiếp 16 triệu đô la trong tháng Năm từ chủ tịch Ford Bill Ford và chính phủ Singapore.

Giống như Uber và Google, Nutonomy tin rằng những lợi ích thiết thựccủa công nghệ tự lái xe sẽ ngày càng được phát triển rộng khắp, nhờ đó con người không phải chạm vào tay lái hoặc bàn đạp phanh.

Bên cạnh những chiếc xe tự lái đã được công bố vào năm ngoái, nhà sản xuất Google đã cho ra mắt phần mềm Google Chauffeur – một phần mềm cung cấp bản đồ ở khắp mọi nơi, nơi mà những chiếc xe đi qua với độ phân giải cao, nhờ đó xe sẽ tự động tìm được quãng đường thích hợp nhất. Hiện tại phần mềm này đã được tích hợp sử dụng trên một số chiếc xe và hoàn thành tổng cộng khoảng 482,8 km trên nhiều địa danh khác nhau.

Lê Xinh (theguardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang