Mẹo hay cho hàm răng trắng sáng với bột baking soda

author 15:56 16/09/2015

(VietQ.vn) - Baking soda bên cạnh công dụng là nguyên liệu làm bánh, nó còn có tác dụng giúp làm trắng răng cực hiệu quả khi kết hợp cùng các nguyên liệu đơn giản khác.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Baking soda là một nguyên liệu dễ dàng tìm thấy tại các của hàng bán nguyên liệu làm bánh. Baking soda mang tính kiềm, ngoài công dụng làm bánh thường biết thì baking soda còn có công dụng khác là tẩy trắng răng và giúp tẩy tế bào chết. Baking soda khi tiếp súc với nước sinh ra tính kiềm, trung hòa axit giúp tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ thức ăn hay các loại thức uống hằng ngày.

Baking soda và kem đánh răng

Tẩy trắng răng với baking soda và kem đánh răng cực hiệu quả

Tẩy trắng răng với baking soda và kem đánh răng cực hiệu quả

Cho một ít baking soda vào kem đánh răng, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên đánh răng với hỗn hợp này sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm sạch các mảng bám trên răng. Baking soda giúp tẩy trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn.

Baking soda và nước chanh

Kết hợp chanh với baking soda để tẩy trắng răng cực đơn giản

Kết hợp chanh với baking soda để tẩy trắng răng cực đơn giản

Trong chanh có chứa một hàm lượng axit khá cao, chính vì vậy người ta thường sử dụng chanh để tẩy trắng hoặc làm sạch. Lấy nước cốt chanh trộn đều với baking soda sau đó thấm lên răng và để trong 2 phút sau đó súc miệng lại bằng nước thường. Cách làm này nên áp dụng 1 tuần 1 lần vì lượng axit quá lớn nếu xử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho men răng, viêm nướu.

Baking soda kết hợp với muối

Sử dụng muối với baking soda giúp hàm răng sáng bóng

Sử dụng muối với baking soda giúp hàm răng sáng bóng

Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa axit. Chính vì vậy khi tẩy trắng răng bằng baking soda có thể sử dụng hỗn hợp baking kết hợp với muối trong lúc đánh răng sẽ giúp cho răng trắng sáng hơn. Pha trộn hỗn hợp này dùng bàn chải đánh răng hay một miếng vải sạch để chà những mảng bám khó hơn. Súc lại nước thường sau khi đánh răng.

Baking soda và dâu tây

Tẩy trắng răng hiệu quả với baking soda và dâu tây

Tẩy trắng răng hiệu quả với baking soda và dâu tây

Trong trái dâu tây có chất chống oxy hóa khá mạnh và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Cách làm khá đơn giản là chỉ cần nghiền nhỏ dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải răng trong vòng 2 phút rồi sau đó súc miệng bằng nước thường. Duy trì thực hiện một tuần từ 2 đến 4 lần sẽ thấy những mảng bám răng mất đi và răng trắng dần.

Loan Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang