Techcombank cấp tín dụng gần 2000 tỷ cho Vietnam Airlines

author 06:53 18/12/2014

(VietQ.vn) - Đây là sự kiện quan trọng, tiếp nối sau khi Techombank đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam sau đợt mở bán IPO tháng 11/2014 vừa qua.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, ngày 16/12, tại hội sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Tehcombank) đã diễn ra lễ ký kết 2 hợp đồng tín dụng với giá trị lên tới gần 2.000 tỷ đồng giữa Techcombank và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), đánh dấu sự gắn kết hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Tại sự kiện, hai bên đã ký kết Hợp đồng cấp tín dụng ngắn hạn 1.000 tỷ đồng và hợp đồng tài trợ trung hạn đặt cọc mua máy bay trị giá 42 triệu USD, với mục đích nâng cao hiệu suất kinh tế, phát triển sâu rộng. Sự kiện tiếp tục khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh của Techcombank trên thị trường tài chính ngân hàng.

Techombank đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Vietnam Airlines từ tháng 11/2014

Techombank đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Vietnam Airlines từ tháng 11/2014. Ảnh Vneconomy

Phát biểu trên báo chí, ông Đỗ Tuấn Anh, quyền Tổng giám đốc Techcombank, cho biết, Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Techcombank và Vietnam Airlines đã và đang trở nên gắn bó thân thiết. Hợp đồng tín dụng ký kết giữa Techcombank và Vietnam Airlines ngày hôm nay là một trong các hoạt động trọng điểm, tạo nền tảng cho các hoạt động chung trong tương lai, sâu sắc và chặt chẽ hơn.

Cũng trong thời gian này, ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa vinh dự được Ngân hàng Citibank trao tặng “Giải thưởng Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” (STP) để ghi nhận những thành công xuất sắc trong lĩnh vực thanh toán quốc tế.

“Giải thưởng Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” do Citibank tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế, dựa trên tỷ lệ điện đạt chuẩn (Straight- Through- Processing rate), một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ chính xác và tự động của các điện thanh toán.

Với tỷ lệ điện đạt chuẩn cao, các giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng Techcombank sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng, chính xác; đồng thời, ngân hàng cũng tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Đại diện Techcombank nhận giải thưởng

Đại diện Techcombank nhận giải thưởng. Ảnh Báo Đầu Tư

Chia sẻ tại lễ trao giải, bà Đỗ Diễm Hồng, Giám đốc Khách hàng Định chế Tài chính của Techcombank cho biết: “Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ của Citibank trong nhiều năm qua. Với hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Citibank đã hỗ trợ chúng tôi mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều ngân hàng trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Chúng tôi rất trân trọng và đánh giá cao mối quan hệ với Citibank và hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ở Việt Nam cũng như trên thế giới.”

Ngoài Citibank, chất lượng thanh toán quốc tế của Techcombank cũng đã được nhiều ngân hàng đại lý có uy tín khác như Bank of NewYork Mellon, Wells Fargo, Standard Chartered Bank, HSBC và JP Morgan Chase ghi nhận và trao tặng giải thưởng này trong những năm vừa qua. Giải thưởng mới nhất này cũng giúp nâng tổng số giải thưởng trong nước và quốc tế Techcombank được trao tặng trong năm 2014 lên 17 giải thưởng.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vneconomy, Báo Đầu Tư)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang