Syria sẽ phản đòn quyết liệt các cuộc tấn công bằng tên lửa cực mạnh của Nga

author 21:15 24/06/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa vác vai MANPAD đang được Syria dùng để ngăn chặn các cuộc tấn công từ Israel và phiến quân. Đây là vũ khí cực mạnh của Nga tại chiến trường Syria.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trước khả năng quân đội Syria phải đối mặt với những cuộc không kích ngày càng tăng của Israel và liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, lực lượng phòng không chiến trường Syria nhanh chóng cải tiến và nâng cấp các tổ hợp tên lửa phòng không SAM. Ngoài ra một số binh sĩ thuộc lực lượng phòng không Syria bắt đầu được trang bị lại các tổ hợp tên lửa phòng không MANPAD di động.

 Tên lửa MANPADS của Nga tại chiến trường Syria. Ảnh: Lao động

  Tên lửa MANPADS của Nga tại chiến trường Syria. Ảnh: Lao động

Các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai này có thể đã từ trong các kho quân dụng của quân đội Syria và bị lực lượng chiến binh Quân đội Syria tự do FSA đào ngũ chiếm đoạt. Một số lượng lớn được các quốc gia viện trợ cho cái gọi là "đối lập ôn hòa, bao gồm "Strela-2", "Igla", FN-6 của Trung Quốc, Igla -1 và HT-16PGJ của Bắc Triều Tiên.

Điều thú vị là các quân nhân quân đội Nga đã sử dụng tổ hợp tên lửa MABPAD mới nhất Vebra ở Syria, có khả năng tiêu diệt các máy bay trinh sát không người lái UAV thương mại.

Tên lửa MANPADS được thiết kế dành cho một người bắn duy nhất. Vũ khí này là tên lửa dẫn đường lần đầu tiên được sử dụng năm 1969 trong "cuộc chiến tiêu hao" Arab-Israel.

Tên lửa MANPADS rất phù hợp trong các cuộc chiến tranh hệ thống-trung tâm và chiến tranh lồng ghép. Ban đầu chúng được chế tạo để bảo vệ các quân đoàn bộ binh và suốt hơn 1/2 thế kỷ tồn tại đã chứng minh chúng là các vũ khí chiến đấu tốt trong quân đội hiện đại nhờ khả năng sử dụng đơn giản và tính hiệu quả.

Mỹ có thể 'đánh lừa' ở Syria một cách ngoạn mục nhờ vũ khí này!(VietQ.vn) - Tên lửa chống radar cao tốc AGM-88 là vũ khí của Không quân Mỹ có khả năng phá hủy mọi hệ thống radar đối phương.

Trong suốt lịch sử của mình, tên lửa MANPADS đã hạ gục hơn 700 thiết bị bay. Chúng được sử dụng ở Ai Cập, Iraq, Nam Tư, Ethiopia để bảo vệ các đơn vị quân đội trong cuộc xung đột ở Peru.

Tên lửa vác vai MANPADS đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong lớp phòng không tầm cực gần, trở thành hệ thống phòng không hiệu quả nhất để đối phó với máy bay, đặc biệt là máy bay trực thăng. MANPADS thế hệ mới của Nga có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6,5km, trần cao 4,5km. MANPADS Igla-Super được mệnh danh là “Kẻ hủy diệt” trực thăng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang