Tesla triệu hồi 1,6 triệu xe điện tại thị trường Trung Quốc để khắc phục lỗi

author 07:18 07/01/2024

(VietQ.vn) - Đợt triệu hồi này của Tesla tại Trung Quốc ảnh hưởng đến hơn 1,6 triệu xe tại thị trường này.

Tesla đang ra thông báo triệu hồi hơn 1,6 triệu ô tô ở Trung Quốc để khắc phục sự cố với tính năng tự lái (Autopilot) và khóa cửa xe, cơ quan quản lý giao thông của nước này đã công bố vào thứ Sáu (5/1).

Cơ quan quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc cho biết việc thu hồi có ảnh hưởng đến các dòng xe Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y. Theo thông cáo, lỗi này khiến việc sử dụng sai mục đích tính năng hỗ trợ lái xe, "làm tăng nguy cơ va chạm xe và gây ra rủi ro về an toàn”. Ngoài ra, hơn 7.500 xe Model S và Model X đã bị triệu hồi vì lo ngại rằng khi xảy ra va chạm, cửa hông của xe sẽ tự mở khóa.

Tuy nhiên, cả hai lỗi trên đều có thể được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm miễn phí qua mạng, do đó, người lái xe không cần phải mang xe đi bất cứ đâu.

 Tesla tiếp tục mở cuộc triệu hồi lớn tại thị trường Trung Quốc

Việc thu hồi Tesla ở Trung Quốc diễn ra sau một đợt triệu hồi tương tự ở Hoa Kỳ mà Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã công bố vào tháng 12. Các cơ quan quản lý an toàn đã thu hồi khoảng 2 triệu xe Tesla sau khi xác định rằng một số tính năng Autopilot của công ty gây nhầm lẫn và dễ bị sử dụng sai mục đích.

NHTSA nhận thấy rằng, trong một số trường hợp khi sử dụng tính năng có tên Autosteer, "có thể tăng nguy cơ va chạm", và rằng "mức độ nổi bật cũng như phạm vi kiểm soát của tính năng này có thể không đủ để ngăn chặn hành vi lạm dụng của tài xế", theo hồ sơ. Hồ sơ cho biết Autosteer là một thành phần của gói “Autopilot cơ bản” của Tesla, được thiết kế để sử dụng trên "đường cao tốc có kiểm soát truy cập" và có thể cung cấp "hỗ trợ lái, phanh và tăng tốc" cho người lái xe trong một số điều kiện nhất định.

Theo các tài liệu, Tesla không đồng ý với phát hiện của NHTSA, nhưng họ đồng ý tung ra bản cập nhật phần mềm miễn phí để giải quyết vấn đề này. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang