Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Bánh kẹo, mứt Tết xuất xứ Việt được người dùng ưa chuộng

author 06:57 27/01/2019

(VietQ.vn) -Thị trường bánh kẹo, mứt Tết phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ghi nhận sự áp đảo về số lượng các sản phẩm do Việt Nam sản xuất.

Đa dạng các loại bánh kẹo, mứt Tết

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tại thị trường Hà Nội, ở thời điểm này, không khí mua sắm bánh kẹo, mứt phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2019 đang diễn ra rất sôi động tại các siêu thị, cửa hàng bánh kẹo lớn trên địa bàn. Một đặc điểm dễ nhận thấy là các thương hiệu bánh kẹo quen thuộc của Việt Nam như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị… luôn chiếm số lượng lớn trên các kệ hàng ở các siêu thị, cửa hàng lớn. Các dòng sản phẩm quà biếu được Kinh Đô sản xuất nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng như bánh hộp thiếc Korento, Cananga, Salvia, Cosy. Mức giá của các sản phẩm này dao động từ 120.000-250.000 đồng/hộp tủy chủng loại, khối lượng.

Đa dạng các loại bánh kẹo, mứt Tết phục vụ Tết Nguyên đán 2019.

Còn với thương hiệu Bibica, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều sản phẩm kẹo đã được “tín nhiệm” từ trước như kẹo mềm trái cây ngũ quả, phúc lộc thọ, mứt rim… với mức giá dao động từ 40.000-150.0000đồng/sản phẩm.

Trên thị trường, giá các sản phẩm bánh kẹo cơ bản vẫn giữ mức ổn định so với năm trước (chỉ có một số tăng nhẹ). Trong đó, các loại bánh giá từ 100.000-180.000 đồng/kg, kẹo từ 40.000-140.000 đồng/kg, mứt gừng 120.000 đồng/kg, mứt sen 180.000 đồng/kg, mứt dừa non 200.000 đồng/kg, ô mai các loại dao động từ 100.000-120.000 đồng/kg, hạt dưa từ 120.000-150.000 đồng/kg...

Đối với sản phẩm giỏ quà Tết, theo đại diện một số siêu thị và trung tâm thương mại, năm nay, các loại mứt Tết truyền thống được người dân ưu tiên cho thêm vào giỏ quà nhiều hơn mọi năm. 

Được biết, kể từ thời điểm đầu năm 2019, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước đã hối hả tung ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi với mẫu mã, chủng loại bắt mắt.

Nhiều loại hạt sấy, ép, mứt dừa được người dùng ưu tiên lựa chọn.  

Theo thống kê, nhà sản xuất bánh kẹo Kinh Đô đã tung ra thị trường tới 60 loại bánh kẹo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ bình dân đến cao cấp như LU, Oreo, AFC, Slide, Cosy, Solite… Các dòng sản phẩm của Kinh Đô chủ yếu được thiết kế theo tông màu đỏ, vàng may mắn, trực tiếp cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập.

Trong khi đó, nhà sản xuất bánh kẹo Bibica tung ra thị trường 65 loại bánh kẹo Tết với sản lượng khoảng 3.000 tấn, tăng 20% so với vụ Tết 2018. Các dòng bánh kẹo của Bibica được bổ sung các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như hạt chia, điều, hạnh nhân…

Các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng khác trong nước như Hữu Nghị, Hải Hà, Hải Châu, Orion… cũng đều tung ra nhiều sản phẩm bánh kẹo cho mùa Tết 2019 với chủng loại phong phú, mẫu mã, giá cả đa dạng.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Ở mùa mua sắm năm nay, có một đặc điểm nổi bật là các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam áp đảo hoàn toàn so với các mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại. Đặc biệt, số lượng các mặt hàng bánh kẹo nội tại các siêu thị, cửa hàng lớn như Big C, VinMart có thể lên tới 70-80%.

Đối với hàng nhập ngoại, chủ yếu tập trung vào các loại bánh kẹo của Thái Lan, Hàn Quốc, hàng bánh kẹo có nguồn gốc từ châu Âu vẫn xuất hiện nhưng không nhiều và có mức giá thường cao hơn. Nhân viên siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng-Hà Nội) cho biết, giá bánh kẹo Tết nhập ngoại năm nay không cao, dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ từ nước ngoài đặc biệt là Thái Lan được lựa chọn nhiều bởi sản phẩm có giá khá mềm, lại đa dạng về khẩu vị.

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết có nguồn gốc trong nước. 

Cũng theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam Online, tại các siêu thị lớn, mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết được các hãng sản xuất trong nước đưa ra thị trường năm nay đã tạo sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Lý giải về điều này, chị Linh Hương (Đống Đa, Hà Nội) nói: “Nhiều năm gần đây gia đình tôi thường mua bánh kẹo Tết của các hãng Việt vì chất lượng tốt và giá cả hợp lý, không cao như một số hàng ngoại nhập”.

Cũng theo chị Hương, ngoài việc cải thiện về chất lượng, hàng Việt còn khiến người tiêu dùng ưa chuộng hơn bởi những thay đổi đa dạng về chủng loại, hương vị. Thêm vào đó, khi mua hàng tại các siêu thị, bánh kẹo và mứt Tết của Việt Nam thường có các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Qua ghi nhận thực tế thị trường, PV cũng nhận thấy ở một số siêu thị lớn, việc dán tem nhãn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của bánh kẹo, mứt Tết đã cơ bản được chấp hành tốt, không xảy ra tình trạng bán hàng đã hết hạn sử dụng hoặc ghi thiếu thông tin nhãn mác cần thiết. Việc này cũng góp phần khiến cho người tiêu dùng an tâm hơn khi mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán 2019.

Bảo Lâm

Phú Thọ: Tịch thu 592 hộp mứt Tết giả mạo nhãn hàng hóa(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Phú Thọ vừa tịch thu 592 hộp mứt tết thành phẩm và các dụng cụ, nguyên liệu sản xuất mứt tết giả mạo nhãn hàng hoá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang