THACO bắt tay cùng Damiler phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam

author 17:13 18/05/2022

(VietQ.vn) - Thaco sẽ chính thức phân phối mẫu xe buýt hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam và hướng tới lắp ráp để xuất khẩu.

Hiện chưa rõ mẫu xe buýt này là nhập khẩu hay lắp ráp tại nhà máy của Thaco tại Chu Lai (Quảng Nam), nhưng nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm lắp ráp trong nước bởi chỉ có tiến tới lắp ráp, các dòng xe thương mại mới có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam. Chưa kể từ năm 2020, tập đoàn Daimler đã công bố Thaco sẽ lắp xe buýt Mercedes-Benz, trong đó phần khung xe được nhập về từ nhà máy ở Brazil.

Theo đánh giá của Daimler, thị trường Việt Nam khá hấp dẫn khi mà lượng xe buýt cỡ lớn tiêu thụ tại Việt Nam còn cao hơn cả các nước khác tại châu Âu như Tây Ban Nha, Ý… (với khoảng 3.500 xe/năm).
Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về mẫu xe buýt Mercedes-Benz mới do Thaco phân phối chưa được tiết lộ. Mẫu xe buýt này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 21/5 tới đây. Hiện Thaco cũng đang phân phối và lắp ráp xe tải, xe khách mang các thương hiệu FUSO (thuộc quyền quản lý của tập đoàn Daimler), cũng như các dòng xe thương mại khác là Thaco Bus và Thaco Truck.
Minh Nhi
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot