THACO tiếp tục tài trợ 500.000 bộ kit test nhanh, 30 xe cứu thương, hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho TP.HCM

author 10:42 28/08/2021

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại, THACO đã trao tặng 3,35 triệu bộ kit test nhanh COVID-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỷ đồng.

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin phòng COVID-19 THACO tài trợ TP.HCM

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO trong lễ trao tặng kit test, vật tư y tế và các xe ô tô chuyên dụng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn ra chiều 27/8 cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và THACO nói riêng cũng đang gặp rất nhiều khó khăn chung như: Sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do vì dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, THACO cũng nhận thức được rằng nếu để dịch bệnh kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng hơn đến cộng đồng doanh nghiệp trong đó có THACO, đến đời sống của người lao động, nhân dân và nền kinh tế của địa phương, của cả nước.

“Do vậy, THACO chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục “chung tay và đồng hành” phòng chống dịch cùng TP.HCM và cùng cả nước trong khả năng của mình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 55 ngàn lao động trong toàn THACO”, ông Dương nói.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO trao tặng TP.HCM bộ kit test, vật tư y tế và các xe ô tô chuyên dụng cho công tác phòng, chống dịch COVID
Chiều 27/8, CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) tài trợ 500.000 bộ kit test xét nghiệm COVID-19, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho TP.HCM. 500.000 bộ kit test nhanh có trị giá 85 tỷ đồng trong đó THACO đã trao 190.000 bộ cho Thành phố Thủ Đức). Đây là các bộ kit test nhanh của châu Âu và được Bộ y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.
Xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay

30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỷ đồng. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID trở nặng. THACO đã bàn giao trước cho trung tâm cấp cứu 115 để đưa vào phục vụ kịp thời nhu cầu cấp cứu bệnh nhân.

25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động, tổng trị giá 10 tỷ đồng. Đây là chi phí khấu hao 400 triệu đồng/xe, với cơ chế đưa cho thành phố mượn sử dụng cho đến khi hết dịch. Mẫu xe được THACO thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh thực hiện giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiễm cho người dân nếu phải đi lại tiêm vắc xin như hiện nay.

Xe tiêm chủng lưu động được THACO thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng
Như vậy, tổng giá trị các trang thiết bị y tế mà THACO trao tặng lên đến 131 tỷ đồng, trước đó, THACO cũng tài trợ 30 tỷ đồng trao tặng các trang thiết bị vật tư y tế cùng tiền mặt cho các bệnh viện Chợ Rẫy, suất ăn cho bệnh viện dã chiến…

Xác định dịch bệnh đang xảy ra nghiêm trọng không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các tỉnh liền kề và các tỉnh có giao thương kết nối cao với thành phố. Với nhận thức phòng chống dịch hiệu quả là phải làm đồng bộ ở thành phố và các tỉnh nên trong đợt này THACO cũng đã trao tặng 1 triệu 850 ngàn bộ kit test nhanh COVID-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang.

THACO cũng đã trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để bộ y tế tăng cho các tỉnh thành khác vào đầu tháng 8/2021 vừa qua.

Như vậy, tính đến thời điểm này THACO đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước bằng việc trao tặng 3 triệu 350 ngàn bộ kit test nhanh COVID, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỷ đồng.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang