KIA K5 xuất hiện, quyết đối đầu với Toyota Camry

author 06:25 18/10/2021

(VietQ.vn) - KIA K5 (hay còn gọi là Optima ở các thế hệ trước) bất ngờ lột xác, quyết tâm đối đầu với Toyota Camry.

Với phiên bản K5 mới, KIA khẳng định mong muốn mở rộng thị phần của mình trong phân khúc sedan hạng D vốn được chiếm lĩnh bởi các cái tên lớn như Toyota Camry, VinFast Lux A2.0 hay Mazda 6. Mục tiêu này hoàn toàn khả thi, khi nhìn vào thực tế đã có tới 5 đại diện của Hàn Quốc lọt vào top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất trong tháng 9 vừa rồi.

Về kích thước tổng thể, K5 gần như đã vượt trội hơn so với Camry với chiều dài, chiều rộng, chiều cao và trục cơ sở lần lượt là 4.905mm, 1.860mm, 1.465mm và 2.850mm. Duy chỉ có khoảng sáng gầm xe là thấp hơn 6mm so với đối thủ.

 Hình ảnh KIA K5 và Toyota Camry. Ảnh mạng.

Ngoại thất của cả hai mẫu sedan đều trang bị đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu dạng LED. K5 và Camry đều cùng được trang bị mâm xe 5 chấu, kích thước 18 inch. Tuy nhiên, Toyota chiều chuộng người dùng hơn một chút khi trang bị gương chiếu hậu tự động điều chỉnh khi lùi trên chiếc Camry của mình.

Về khả năng vận hành, cả hai mẫu sedan đều sử dụng dẫn động cầu trước và động cơ 4 xy-lanh 2.5 lít trên phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, K5 cho ra công suất cao hơn so với Camry (191 mã lực, 246Nm so với 181 mã lực, 235 Nm). Ngoài ra, một điểm khác biệt đáng kể nữa là K5 được trang bị hộp số tự động 8 cấp trong khi Camry chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Bên trong nội thất, sự khác biệt giữa hai dòng xe được lộ diện nhiều hơn. Đồng hồ và màn hình giải trí đều lớn hơn trên K5 so với Camry (12.3 inch và 10.25 inch so với 8 inch và 7 inch). Một điểm cộng nữa dành cho K5 là khả năng khởi động từ xa giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi bước lên xe trong những ngày nắng nóng. Bù lại, Camry cũng có lợi thế riêng khi được trang bị những 3 vùng điều hòa tự động để hỗ trợ quá trình làm mát xe.

Về tính năng an toàn, trang bị của K5 dồi dào hơn Camry với camera toàn cảnh tiêu chuẩn hay hiển thị điểm mù trên cụm đồng hồ. Tuy nhiên, Camry cũng ghi điểm với số lượng túi khí là 7, trong khi K5 chỉ có 6.

Đáng chú ý, giá bán của hai mẫu sedan. Phiên bản cao cấp nhất của K5 và Camry đang có giá bán lần lượt là 1.029 tỉ đồng và 1.235 tỉ đồng. Có thể thấy rằng, K5 đang có mức giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Trong cùng diễn biến, vài tháng sau khi Vinfast mở bán xe điện, Thaco cũng chính thức tham gia cuộc chơi này khi vén màn 1 mẫu xe điện, 1 mẫu xe hybrid Plug in, 2 ôtô máy xăng truyền thống bên cạnh việc ra mắt mẫu Kia Carnival và Kia Sonet mới. Động thái này hứa hẹn sẽ nâng đáng kể quy mô thị trường xe điện vốn còn khiêm tốn tại Việt Nam.

Kia EV6 được ra mắt lần đầu tại Mỹ vào tháng 5 với phiên bản First Edition. Hiện chưa rõ Kia EV6 xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2022 thuộc phiên bản nào và trang bị động cơ gì còn tại Mỹ EV6 có nhiều tùy chọn động cơ, bản First Edition được trang bị động cơ điện 313 mã lực, trong khi 2 phiên bản GT có sức mạnh 218 mã lực (RWD) và 576 mã lực (AWD). Phiên bản hiệu suất thấp nhất là RWD GT, dùng động cơ 167 mã lực.

Kia cho biết sẽ trang bị cho mẫu xe này khả năng sạc 800 V. Với công nghệ sạc nhanh này, EV6 có thể di chuyển được quãng đường 112 km trong 5 phút sạc, sạc 10-80% chỉ trong 18 phút.

Bên cạnh EV6, phiên bản Kia Sorento PHEV cũng gây ấn tượng không kém với những tính năng cao cấp. xe được trang bị đèn chiếu sáng dạng LED, kính chắn gió cách âm và mâm xe hợp kim 19 inch, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, dàn âm thanh 6 loa, xe còn có bộ sạc điện thoại không dây. 

Tại Mỹ, phiên bản này được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.6L tăng áp, kết hợp với một động cơ điện và gói pin lithium-ion 14 kWh cho tổng công suất của xe đạt 261 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Cả hai mẫu xe này được hé lộ sẽ chính thức lăn bánh tại Việt Nam trong năm sau cùng với Kia Sportage và Kia Telluride. 

Cũng trong dịp này, Thaco tung ra thị trường 3 mẫu mới SUV cỡ nhỏ Kia Sonet với 4 phiên bản có giá từ 499-609 triệu đồng, mẫu sedan Kia K5 với 3 phiên bản và Kia Carnival với 5 phiên bản cùng giá từ 1,199 tỷ đến 1,839 tỷ đồng. 

Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe sẽ cho phép Kia phủ kín các phân khúc cũng như giúp hãng xe này tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam. 

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang