Thải độc chì cho cơ thể hằng ngày bằng các thực phẩm quen thuộc sau

authorLăng Dương 15:04 18/04/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ có son môi, cơ thể chúng ta còn có thể nhiễm độc chì từ nhiều nguyên nhân khác nhau hằng ngày. Hãy sử dụng các thực phẩm sau thường xuyên hơn để thải độc chì cho cơ thể nhanh nhất.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Sau khi nhiều trang báo điện tử rộ lên thông tin về việc nữ MC bị nhiễm độc chì do có thói quen tô son môi đậm, không chỉ các chị em phụ nữ mà nhiều người bắt đầu quan tâm hơn đến việc nhiễm độc chì ở cơ thể mỗi người.

Theo báo điện tử VnExpress cung cấp thông tin từ Tài liệu Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị ngộ độc chì do Bộ Y tế ban hành, con người có thể tiếp xúc với chì qua nhiều nguồn khác nhau như: thực phẩm (đồ hộp có chất hàn gắn hộp sử dụng chì, đồ nấu ăn bằng chì), các loại thuốc nam dùng để uống, bôi lưu hành bất hợp pháp cho chì, sơn có chì, môi trường sống có chứa chì như bụi công nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng chì và nhiều đồ dùng khác mà son, đồ gốm có chứa chì là điển hình nhất.

Thải độc chì cho cơ thể hằng ngày bằng các thực phẩm quen thuộc sau

 Sơn cũng gây ra hiện tượng nhiễm độc chì cho cơ thể

Về lâu dài, chì được tích tụ trong cơ thể chúng ta sẽ gây nên những hậu quả như: ngộ độc chì mạn, biểu hiện bởi tình trạng thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, sốt và ảnh hưởng thần kinh, trí nhớ suy giảm,…

Chính vì thế, để thải độc chì cho cơ thể một cách tốt nhất và an toàn nhất, hãy bắt đầu từ việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của bạn. Nhiều loại thực phẩm không những có tác dụng thải độc chì cho da mặt, thải độc chì cho môi mà còn thải độc chì cho cơ thể một cách toàn diện nhất.

Cùng tham khảo những loại thực phẩm góp phần thải độc chì cho cơ thể sau đây:

Các loại rau củ quả

Một số loại rau củ quả quen thuộc sau có tác dụng thải độc chì cho cơ thể rất tốt. Nếu chẳng may đánh son và trong quá trình ăn uống bạn đã “ăn son” cùng đồ ăn thì chính những loại gia vị, của quả sau sẽ hỗ trợ thải độc chì cho môi và cơ thể giúp bạn.

Một số loại trái cây có chứa chất kết dính hoặc nhựa như kiwi, táo, cam, quýt khi chúng ta ăn sẽ tạo nên kết tủa hoặc hút chì trong đường ruột, làm cho lượng chì trong hệ tiêu hóa nhiễm vào đường ruột giảm xuống.

Thải độc chì cho cơ thể hằng ngày bằng các thực phẩm quen thuộc sau

 Mộc nhĩ có tác dụng thải độc chì cho cơ thể rất tốt

Ngoài tác dụng chống ung thư tốt, mộc nhĩ còn có một tính năng rất quan trọng là thải độc chì hiệu quả. Ăn mộc nhĩ thường xuyên có thể loại bỏ bớt lượng chì trong cơ thể và các chất độc hại khác, giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Tỏi có tác dụng hóa giải ngộ độc chì, có thể làm giảm tác hại của chì khi nó đi vào cơ thể chúng ta.

Các loại rau cải mỡ, bắp cải, mướp đắng và những loại rau xanh giàu vitamin C khác như cà rốt khi kết hợp với chì sẽ tạo ra muối không độc không hòa tan trong nước rồi thải ra ngoài cơ thể chúng ta.

Hải sản và các loại thịt

Chúng ta đều biết rằng thịt bò và gan động vật chứa một lượng protein và canxi dồi dào nên những chất này có thể ngăn chặn việc cơ thể bị nhiễm độc chì.

Thải độc chì cho cơ thể hằng ngày bằng các thực phẩm quen thuộc sau

 Tôm có hàm lượng canxi cao, có khả năng thải độc chì cho da rất tốt

Tương tự thế, tôm là một trong những hải sản có hàm lượng canxi cao nên khả năng thải độc chì cho da từ loại thủy hải sản này cũng rất tốt.

Ngoài ra, rong biển và hàu chứa các thành phần có khả năng giải độc, có tác thúc đẩy sự bài tiết chì trong cơ thể.

Các loại sữa và trà

Sữa tươi, sữa đậu nành có chứa các thành phần protein cao khi được kết hợp với chì trong cơ thể sẽ tạo thành một hợp chất hòa tan, sau đó thải ra ngoài.

Sữa chua được biết là một loại thực phẩm rất hữu ích cho quá trình tiêu hóa có thể kích thích nhu động ruột, từ đó làm giảm sự hấp thụ chì và làm tăng sự bài tiết chì trong cơ thể.

Thải độc chì cho cơ thể hằng ngày bằng các thực phẩm quen thuộc sau

 Sữa đậu nành kết hợp với chì trong cơ thể sẽ hòa tan và thải ra ngoài

Trong trà xanh chứa axit tannic khi kết hợp với chị bị nhiễm vào cơ thể sẽ tạo thành chất hòa tan, bài tiết cùng nước tiểu.

Với những thực phẩm nêu trên, bạn có thể kết hợp một cách linh hoạt vào bữa ăn hằng ngày của mình để thải độc chì cho cơ thể một cách an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn cần đi kiểm tra tại các bệnh viện để thải độc chì nhanh nhất.

Những điều cấm kị khi thiết kế cửa chính theo phong thủy(VietQ.vn) - Cửa chính của một căn nhà vừa là nơi mọi người đi lại, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Vì vậy, việc thiết kế cửa chính cần phải hết sức lưu ý.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang