Thái Lan triệt phá kho mỹ phẩm giả số lượng lớn, làm giả từ các thương hiệu nổi tiếng

author 10:50 21/03/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Điều tra Trung ương Thái Lan đã triệt phá kho mỹ phẩm giả 18 thương hiệu nổi tiếng.

Mới đây, trên trang fanpage của FDA Thai (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan) đã đăng tải loạt hình ảnh được cung cấp từ CIB (Cục Điều tra Trung ương Thái Lan) sau khi phát hiện một kho mỹ phẩm fake gồm 18 thương hiệu lớn, nhỏ trên toàn thế giới như Estee Lauder, Clarins, SK-II... Hình thức tinh vi đến nỗi khiến cho nhiều người tiêu dùng mất cảnh giác, từ bao bì cho tới chất kem, màu dung dịch đều được làm nhái nhưng giống thật tới 99%. Chắc chắn nhìn bằng mắt thường sẽ khó mà so sánh cũng như phát hiện ra được.

 Những sản phẩm làm giả làm nhái thương hiệu nổi tiếng vừa bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan thu giữ

Các sản phẩm đó được bày bán rộng rãi trên khắp mọi sàn thương mại điện tử, việc kiểm tra, check code sẽ khó có thể xảy ra. Người mua chỉ biết âm thầm chịu đựng, người bán thì thu được một số tiền lời cực hời. Theo ước tính của CIB, tổng giá trị kho hàng này lên tới 70.000.000 Baht, tương đương hơn 48 tỉ đồng. Nếu như bán ra với giá thị trường thì lợi nhuận thu về không rõ khủng tới mức nào.

Hơn nữa trong đó còn có một số thương hiệu nhái được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích nên nếu chúng tuồn về Việt Nam và lấy mác "hàng xách tay đủ bill" thì có lẽ đã đến tay không biết bao nhiêu chị em. Việc sử dụng hàng nhái, hàng kém chất lượng không chỉ dẫn tới hậu quả nhất thời mà còn ẩn chứa nhiều tác dụng phụ trong tương lai.

Trung bình, một người phụ nữ mất vài tháng để hồi phục làn da hư tổn, nếu sử dụng mỹ phẩm giả trong suốt một thời gian dài, da sẽ bị tích tụ và nhiễm chất corticoid, gây lão hoá sớm cùng nhiều hệ quả nghiêm trọng tới làn da. Vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như quan tâm đến thời hạn sử dụng, tránh các tác dụng phụ không mong muốn đối với làn da của mình.

Một số chị em chọn mỹ phẩm có xu hướng mua bán nhanh - gọn - nhẹ nên rất ưu tiên việc lựa chọn các sản phẩm trên nhiều trang thương mại điện tử và cực kì ưu tiên sản phẩm ngon - bổ - rẻ nên đã mắc bẫy của những đối tượng sản xuất thiếu đạo đức. Hậu quả ngắn hạn có thể khiến cho da mất cân bằng, xuất hiện một vài khuyết điểm tạm thời, nhưng về lâu dài thì ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ cũng như ngoại hình của người sử dụng.

Mới đây, lực lượng chức năng Cà Mau đã phát hiện một cơ sở sản xuất kem trộn quy mô lớn và đã được giao bán, quảng cáo ở nhiều trang mạng xã hội. Qua khám xét, các sản phẩm tại xưởng sản xuất này đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chưa hề được kiểm định chất lượng. Mặc dù vậy, vì quá tin vào những lời quảng cáo "trên trời" và chào mời mà nhiều người đã dễ dàng mắc bẫy, để rồi "tiền mất tật mang". 

Bảo Linh(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang