Thái Nguyên thu giữ hàng loạt điện thoại iPhone nhập lậu

author 16:31 29/12/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát tình hình kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã thu giữ trên 100 điện thoại Iphone có dấu hiệu nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong công tác triển khai đợt Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định kiểm tra đối với 01 cửa hàng kinh doanh điện thoại di động có địa chỉ Tổ 2, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.

 Thu giữ iPhone nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng có bày bán 105 chiếc điện thoại di động iPhone do nước ngoài sản xuất, tổng trị giá hàng hóa ước tính khoảng 100.000.000 đồng. Chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp,

Xác định toàn bộ hàng hóa trên có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu, Đoàn kiểm tra đã đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 2 ban hành quyết định tạm giữ tang vật theo thủ tục hành chính để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới điện thoại iPhone nhập lậu, các chuyên gia công nghệ cho biết, ở Việt Nam thực trạng những loại hàng có nguồn gốc không đảm bảo - kém chất lượng trên thị trường luôn rất phức tạp, trong đó phải kể tới mặt hàng điện thoại iPhone nhập lậu.

Điện thoại iPhone nhập lậu thường không đảm bảo vì có khả năng là hàng dựng lại, hàng mất vân tay hoặc đã bị lock lại. Thực tế có rất nhiều iPhone bản Quốc Tế trên thị trường hiện nay là những sản phẩm sử dụng Code unlock lậu - không chính thống của nhà mạng, vì vậy gần đây hàng loạt những iPhone này đã bị lock trở lại khi update hệ điều hành hay Reset (khôi phục cài đặt gốc).

Vì vậy khi mua điện thoại iPhone người tiêu dùng nên tỉnh táo, cần đến những cửa hàng quen thuộc, uy tín để tránh mua phải hàng nhập lậu, kém chất lượng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang