Thảm án Quảng Ninh: Doãn Trung Dũng bị tuyên án tử hình

authorLan Ninh 14:50 16/12/2016

(VietQ.vn) - Khi nói lời sau cùng, Doãn Trung Dũng - hung thủ gây ra thảm án Quảng Ninh gửi lời cảm ơn Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và các cán bộ CA đã ngăn bị cáo tự vẫn.

Thông tin trên Người lao động, tại phần tranh tụng, bị cáo Dũng kể những ngày trong trại giam, bị cáo này từng nghĩ đến cái chết để giải thoát, nhưng do các cán bộ công an kịp thời ngăn nên mới có ngày hầu tòa hôm nay. Dũng khai nhiều đêm không ngủ được vì ám ảnh. Dũng xin lỗi các vong linh bị Dũng sát hại, xin lỗi những người còn sống...

Thảm án Quảng Ninh: Doãn Trung Dũng gửi lời đến tướng Hồ Sỹ Tiến

 Doãn Trung Dũng bị tuyên án tử hình. Ảnh: Người lao động

Trong khi trả lời câu hỏi của đại diện Viện kiểm soát khi nào bị cáo nảy sinh ý định cướp tài sản, bị cáo Dũng đáp sau khi giết người xong mới nảy sinh, chứ không có chủ đích trước. Ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát) bức xúc cho rằng Dũng đã âm mưu sát hại bà Hát và các cháu nhỏ từ trước.

Vì vậy, ông và gia đình mong mỏi vụ án được xét xử tại địa phương nhưng không được. Ông Hùng tỏ ra phẫn nộ trước hành vi giết người của bị cáo Dũng: "Thưa HĐXX, bị cáo giết người rất dã man, một lúc giết mấy người trong gia đình nhà tôi thì hàng nghìn tỉ cũng không sao bồi thường được".

Ông Hùng đặt nghi vấn vụ án có đồng phạm và đó có thể là đối tượng chọc ổ khóa xe máy của chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát). Thời điểm gần hết ca sáng 24-9, chị Thanh ra lấy xe máy về nhà thì phát hiện ổ khóa bị chọc nát. Chị Thanh phải nhờ đồng nghiệp sửa hộ.

Ông Hùng đề nghị HĐXX xem xét ngoài bị cáo Dũng còn có nghi phạm nào khác không.

Tại toà, chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát, mẹ hai cháu Hưng và Hà) cho biết, sau khi ăn cơm tối chị, đi làm ca đêm tại cây xăng Phương Nam. Khoảng 7 giờ sáng hôm sau, đi làm về, chị Thanh thấy cổng mở nên đi thẳng vào và phát hiện bà Hát, cháu Hà, cháu Huyền nằm gục trên nền nhà. Chị Thanh chạy vào phòng tìm Hưng, bỏ chăn ra thì thấy cháu đã chết. Chị Thanh gọi cho bố, anh trai báo tin.

Xét xử thảm án Quảng Ninh: Doãn Trung Dũng khẳng định một mình gây án(VietQ.vn) - Tại phiên tòa xét xử vụ thảm án Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng khẳng định chỉ một mình hành động, không có đồng phạm.

Khi chủ tọa hỏi khi xảy ra vụ việc chị Thanh có nghi cho ai không?, chị Thanh nói không, vì lúc đó quá hoảng loạn. Chị Thanh cho biết thêm sau đó, chị nhớ lại chiều hôm trước ngày xảy ra vụ án, cháu Hưng có nói có hai người đến tìm chị Thanh, trong đó có một người giống người cho chó trước đó. Bị cáo Dũng lập tức cắt ngang, khẳng định chỉ mình Dũng hành động, không có đồng phạm.

Theo VOVtại phiên sơ thẩm, chồng nạn nhân Nguyễn Thị Hát đề nghị bị cáo phải bồi thường số tiền 220 triệu đồng. Tiếp đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị hình phạt tử hình đối với bị cáo Doãn Trung Dũng về tội "giết người" và khung hình phạt 7-8 năm về tội "cướp tài sản". Tổng hình phạt đối với bị cáo Doãn Trung Dũng trong vụ thảm sát 4 người tại phường Phương Nam, TP Uông Bí là tử hình. 

khi được nói lời cuối cùng, Dũng bày tỏ sự ăn năn hối lỗi. đồng thời gửi lời cám ơn Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và những giám thị đã động viên, túc trực ngăn Dũng không tự tử.

Dũng cũng cho biết, y bị ám ảnh về hành vi của mình, chỉ muốn tìm đến cái chết. Gần đây, Dũng từng thắt cổ tự tử trong trại tạm giam. Qua phiên sơ thẩm, Doãn Trung Dũng xin lỗi vong linh nạn nhân bị sát hại, xin lỗi người thân và gia đình nạn nhân. 

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử do Chủ toạ phiên toà là Thẩm phán Phạm Ngọc Bình (Chánh tòa Hình sự) đã tuyên án bị cáo  Doãn Trung Dũng tội danh “giết người” và “cướp tài sản” với mức án tử hình, đồng thời yêu cầu bị can bồi thường cho gia đình nạn nhân 220 triệu đồng cùng các tài sản có giá trị đã bị lấy trong quá trình gây án.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang