Thảm kịch 'Titanic' trên biển Nga, 54 người thiệt mạng

author 10:53 02/04/2015

(VietQ.vn) - Một tàu đánh cá Nga chở 132 người đã đâm phải băng và bị chìm vào rạng sáng 2/4 (theo giờ địa phương), khiến 54 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, theo hãng thông tấn Nga TASS, một tàu đánh cá cùng thủy thủ đoàn 132 người đã gặp nạn và bị chìm vào rạng sáng ngày 2/4, theo giờ địa phương, ở vùng biển Okhot gần Kamchatka.

Công tác cứu hộ tàu đánh cá Viễn Đông đang được triển khai gấp rút. Hiện 26 thuyền chuyên dụng cùng 1 trực thăng MI-8 đang khẩn trương phối hợp cùng các lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Kiến Thức đưa thông tin mới nhất, ít nhất 54 người trên tàu gặp nạn đã thiệt mạng.

Tàu đánh cá Nga bị chìm khiến ít nhất 43 người thiệt mạng

Tàu đánh cá Nga bị chìm khiến ít nhất 43 người thiệt mạng. Ảnh Reuters

"Công tác cứu hộ dựa nhiều vào các tàu đang đánh cá quanh khu vực", đại diện Lực lượng cứu hộ cảng biển Petropavlovsk-Kamchatsky, Arthur Retz, nói. May mắn, nhiều thuỷ thủ tàu Viễn Đông đã kịp mặc áo phao cứu hộ khi tàu chìm.

Sputnik News dẫn thông tin sơ bộ cho hay trên tàu có khoảng 78 công dân Nga, những người còn lại đến từ Myanmar, Latvia, Ukraine… Thanh Niên cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tàu cá đâm vào băng khiến nước tràn vào hầm máy. Tàu cá Dalniy Vostok cũng không gửi bất cứ tín hiệu cầu cứu nào khi sự cố trên xảy ra, theo Itar Tass. Tàu Viễn Đông, được đăng ký tại cảng Nevelsk, thuộc công ty có tên Magellan.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang