IS tra tấn dã man 2 trẻ em vì 'mải chơi không cầu nguyện'

author 09:35 02/04/2015

(VietQ.vn) - Theo một nguồn tin giấu tên, hôm 31/3, nhóm các phần tử khủng bố IS đã tra tấn dã man 2 trẻ em 9 tuổi ở Syria vì "chúng đứng chơi ở ngoài nhà thờ mà không vào để cầu nguyện".

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 31/3, các nguồn tin địa phương cho biết, các tay súng của nhóm các phần tử khủng bố IS đã tra tấn 2 đứa trẻ 9 tuổi ở thành phố Jarablus, phía đông tỉnh Alleppo thuộc miền Bắc Syria. Phát biểu với ARA News ở Jarablus, MA, một nhà hoạt động giấu tên nói rằng khi những người đi cầu nguyện rời khỏi nhà thờ Hồi giáo ở thành phố sau khi cầu nguyện, họ đã nhìn thấy 3 tay súng IS đánh đập dã man 2 cậu bé Syria.

Khủng bố IS từng tàn sát trẻ em Iraq một cách có hệ thống

Khủng bố IS từng tàn sát trẻ em Iraq một cách có hệ thống

"Hai đứa trẻ chơi phía trước nhà thờ và không vào cầu nguyện", một thành viên IS nói khi mọi người hỏi về lý do chúng tra tấn 2 cậu bé. MA cũng cho biết thêm rằng  2 nạn nhân bị khủng bố IS đánh đập dã man tương tự như trường hợp một đứa trẻ khác ở Jarrablus bị nhóm này đánh hồi đầu tuần. "Cậu bé chạy trốn khỏi thành phố Hamma cùng với gia đình. Chúng tôi không thể biết lý do đằng sau hành vi tàn bạo này của chúng đối với những đứa trẻ", MA cho biết.

Phát biểu vởi ARA News ở Aleppo, nhà báo người Kurd Mohamed Saleh phủ nhận những phân tích cho rằng sự tàn bạo của khủng bố IS đối với phụ nữ và trẻ em bắt nguồn từ tinh thần thánh chiến. "Nhiều vụ việc đã xảy ra trong thành phố al-Bab gần Aleppo và điều đó cho thấy nhóm tay súng này không làm những điều liên quan tới tôn giáo và thánh chiến. Chúng chỉ thực hiện theo mệnh lệnh của các lãnh đạo cực đoan trong khu vực mà chúng kiểm soát và thỉnh thoảng chúng làm vượt cả những mệnh lệnh được đưa ra",  Saleh nói.

Nhiều đứa trẻ vô tội bị khủng bố IS giết hại dã man

Nhiều đứa trẻ vô tội bị khủng bố IS giết hại dã man

Rất nhiều hành vi ức hiếp phụ nữ và trẻ em dựa trên hành vi cá nhân của những tên côn đồ IS. Nhà nước Hồi giáo đã tăng mức độ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những người dân của thành phố Jarablus thời gian gần đây, đặc biệt là khi họ trở về nhà sau khi đã rời khỏi đây trước đó vì lo ngại cuộc tấn công giữa nhóm cực đoan này và những lực lượng liên minh với người Kurd đang đến gần thành phố. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang