Thẩm mỹ viện Chaewon: Đào tạo tiêm filler, botox không phép

author 10:15 23/05/2024

(VietQ.vn) - Thêm một cơ sở quảng cáo lấn sân sang lĩnh vực y tế về cung ứng dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo tiêm filler, botox không phép bị phát hiện và xử lý nghiêm.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, tổ công tác đặc biệt vừa kiểm tra, phát hiện cơ sở mang tên Thẩm mỹ viện Chaewon, tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận, quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo tiêm filler, botox không phép.

Theo đó, ngày 20/5, phát hiện dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên mạng xã hội, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM tiếp cận cơ sở từ lúc 15h, tuy nhiên chủ cơ sở đối phó đến gần 20h cùng ngày mới kết thúc đợt kiểm tra. Đây là trường hợp thứ 2 được Tổ công tác đặc biệt Sở Y tế phát hiện và xử lý cơ sở hoạt động không giấy phép khám, chữa bệnh nhưng quảng cáo, tổ chức đào tạo học viên trong lĩnh vực chăm sóc da, tiêm Filler – Botox.

 

Thẩm mỹ viện Chaewon quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo tiêm filler, botox không phép.

Trên mạng xã hội, cơ sở này quảng cáo tổ chức khóa học “tiêm môi không đau”, “thực hành mix botox chuẩn y khoa”, dịch vụ “nâng mũi chỉ collagen”, “tiêm combo full face…”. Địa chỉ cơ sở được quảng cáo đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên và TP.HCM.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại địa chỉ nêu trên (tòa nhà gồm 4 tầng) có biển hiệu “GLOBISH - TT Ngoại ngữ Sư tử vàng”, được Công ty Cổ phần VNREAL thuê làm trụ sở hoạt động. Trong đó, tại tầng 2 cho một người tên T. thuê làm văn phòng.

Khi kiểm tra tại tầng 2 phát hiện có 02 phòng đóng cửa, liên hệ đại diện quản lý tòa nhà mở cửa cho Đoàn kiểm tra, tuy nhiên bà T không hợp tác và không cho mở cửa với lý do hiện không có ai ở tại cơ sở TP.HCM.

Đoàn phát hiện phòng phía trước cửa không khóa, phối hợp quản lý tòa nhà và chính quyền địa phương cho Đoàn quan sát đứng từ bên ngoài nhìn vào, phát hiện bên trong có các trang thiết bị y tế. Sau 3 giờ vận động, chủ cơ sở thuê tại tầng 2 đã hợp tác với Đoàn kiểm tra và ghi nhận có 09 người (nữ) mặc đồng phục spa màu xanh có in chữ Chaewon. Qua làm việc 9 người cho biết, đến đây tham gia khóa đào tạo chăm sóc da, mụn, nám do bà T (ở Hà Nội) tổ chức có thu phí đào tạo. Một số người cho biết đã đóng tiền từ 23- 30 triệu đồng để tham gia khóa học này.

Hình ảnh, clip quảng cáo khóa đào tạo trên trang Facebook “Viện thẩm mỹ Chaewon”.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại tầng 2 tòa nhà địa chỉ 142 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, Đoàn kiểm tra phối hợp với quản lý tòa nhà, chính quyền địa phương với sự chứng kiến của 09 người có mặt tại cơ sở nêu trên tiến hành kiểm tra phòng phía trước tại tầng 2 ghi nhận có trang bị các ghế văn phòng, trên tường treo hình ảnh tiêm Filler, Botox, bên trong có 02 ghế chức năng, 02 máy chăm sóc da, tủ, bàn đựng dụng vụ y tế, thùng đựng các bơm kim tiêm đã qua sử dụng, thùng rác có bơm kim tiêm, gòn, găng tay đã qua sử dụng…

Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở tại tầng 2 ngưng việc quảng cáo, tổ chức các khóa đào tạo liên quan tiêm Filler – Botox khi chưa có hồ sơ pháp lý về đào tạo theo quy định, tháo gỡ các nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử và hình ảnh quảng cáo tại cơ sở. Đồng thời, mời chủ cơ sở tiếp tục làm việc, xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến đào tạo, hoạt động tại tầng 2 địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.

Sở Y tế cho biết, sẽ có Công văn đề nghị UBND Quận Phú Nhuận tăng cường quản lý trên địa bàn đối với các trường hợp cho thuê văn phòng tổ chức hoạt động lĩnh vực về y tế trên địa bàn, chỉ đạo các phòng chức năng tiếp tục xác minh hoạt động cho thuê văn phòng tại địa chỉ 142 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 và khoản 3 Điều 56 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ, hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ bị xử phạt từ 30 -  40 triệu đồng.

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang