'Đả hổ diệt ruồi' đưa hơn 55.000 công chức tham nhũng 'vào tầm ngắm'

author 11:29 13/03/2015

(VietQ.vn) - Viện trưởng Viện kiểm soát Nhân dân tối cao cho biết có tổng cộng 55.101 công chức đã vào tầm ngắm của chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc vì các tội danh tham ô, hối lộ.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao (SPP) Trung Quốc Cao Jianming cho hay, tổng cộng 55.101 công chức đã bị điều tra vì tham nhũng Trung Quốc trong năm 2014, trong đó có hành vi nhận hối lộ và tham ô.

Ông Cao cũng cho hay 28 quan chức cấp bộ hoặc cao hơn nằm trong số những người bị điều tra, trong đó có Chu Vĩnh Khang, một cựu ủy viên Thường vụ Chính trị. Ông Cao cho biết thêm, các công tố viên sẽ tập trung cuộc điều tra vào các bộ ngành nơi các công chức có quyền lực, tiền bạc và nguồn lực.

 Cao Jianming cho hay, tổng cộng 55.101 công chức đã bị điều tra vì tham nhũng Trung Quốc trong năm 2014

 Cao Jianming cho hay, tổng cộng 55.101 công chức đã bị điều tra vì tham nhũng Trung Quốc trong năm 2014

Ông Cao cũng ám chỉ rằng các cuộc điều tra sẽ được tăng cường nhằm vào các cóng ty nhà nước và những người liên quan tới việc phát triển các nguồn tài nguyên khoáng sản.

Thời gian qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đẩy mạnh nỗ lực chống tham nhũng trong quân đội. Hồi tuàn trước, Bắc Kinh tuyên bố điều tra với 14 quan chức cấp cao, trong đó có con trai của cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương, Thượng tướng Quách Bá Hùng. 

Bên cạnh đó, Trong báo cáo công tác của tại kỳ họp thường niên quốc hội Trung Quốc, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPC) Chu Cường, đã cảnh báo về sự yếu kém trong hệ thống tòa án của nước này, đồng thời thừa nhận vẫn còn tồn tại nhiều vấn nạn như quan liêu, hoang phí.

Báo cáo cho biết, năm 2014, khoảng 1.937 thẩm phán và nhân viên tòa án Trung Quốc đã bị trừng phạt vì vi phạm quy định và luật pháp, tăng 172,8% so với năm 2013, trong số này, có 863 người bị xử lý vì lạm dụng quyền lực, 138 người bị khởi tố, theo tin tức từ báo Sài Gòn Giải Phóng.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang