Thảm sát 4 người ở Lào Cai: 'Tưởng thú bắt mất con'

author 14:32 11/08/2016

(VietQ.vn) - Đó là lời kể lập bập của anh Tẩn Ông Nải về 4 người thân trong gia đình mình bị kẻ thủ ác sát hại vào tối ngày 9/8 tại xã Cốc Mỳ (Bát Xát, Lào Cai).

Trao đổi với PV về vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, xảy ra vào khoảng tối ngày 9/8, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) đang khẩn trương truy bắt nghi phạm gây ra vụ án này. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh và huyện Bát Xát cũng làm công tác thăm hỏi, ổn định an ninh trật tự tại khu vực xảy ra vụ việc.

“Theo thông tin từ Đại tá Hoàng Mạnh Hùng – Phó giám đốc Công an tỉnh, nghi can chính trong vụ án này được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) trú cùng thôn với các nạn nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Lở vẫn chưa bị bắt. Cơ quan điều tra vẫn đang khoanh vùng, truy theo các manh mối quan trọng để đưa đối tượng truy cứu trước pháp luật”, Đại tá Chiến thông tin.

 Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án làm 4 người trong cùng một gia đình mãi mãi không về

Theo Đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, bước đầu, Ban chuyên án đã xác định được nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, ở cùng thôn với các nạn nhân.

Đối tượng này đã có vợ con và trước đây, có quan hệ tình cảm với nạn nhân Mẩy (thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Tuy nhiên, hiện trường là địa bàn vùng cao, sóng di động rất yếu, thậm chí các trinh sát cũng rất khó để liên lạc được với nhau.

Ngoài ra, địa hình ở huyện này bị chia cắt, phức tạp nên các mũi trinh sát lùng sục theo dấu đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Ở một diễn biến khác, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai) cho biết, thi thể bốn nạn nhân đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng. Các cấp chính quyền tỉnh Lào Cai cùng một số doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ gia đình số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994) kể lại sáng 9/8, anh và bố mẹ mang theo cơm đi lên rẫy làm việc và ăn trưa tại đó. Khoảng 19h cùng ngày, anh Nải và mẹ về nhà thấy các cửa đều khóa, không có ai ở nhà.

“Tôi tưởng các cháu bị làm sao phải đi bệnh viện hoặc là thú bắt mất các cháu nên đi tìm, gọi điện cho mọi người nhưng không thấy sau phát hiện nhiều vết máu” anh Nải nói.

Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa, nòng súng chĩa thẳng vào vùng bụng người mở cửa. Người dân tại đây cho rằng đây là cách đặt bẫy săn lợn rừng mà trước kia cư dân ở đây hay làm.

 Anh Tẩn Ông Nải kể lại sự việc cho PV

Ông Tẩn Già Sỉn (SN 1968, bố ruột anh Tẩn Ông Nải) kể: “Sau đó công an đến thì tìm thấy chìa khóa kẻ gây án vứt trước cửa. Rất may nó không nhìn thấy chìa khóa nếu không bị đạn bắn”.

Bà Trẻo Mù Cói, mẹ đẻ anh Nải vừa khóc vừa cho biết, cháu bé nhất bị sát hại mới chỉ 28 ngày tuổi không phải 20 ngày như thông tin trước đó. Gia đình dự định đặt tên cháu là Tẩn Thúy Vân.

Còn cháu Tẩn Mai Phương (SN 2014) vừa mới biết nói, rất thông minh. Cháu Tẩn Thùy Chi (SN 2010) là cháu gái anh Tẩn Ông Nải đang chuẩn bị vào lớp một.

“Cháu quý ông bà lắm, nó chưa đi học mới lên đây chơi, nếu không lên thì nó không mất”, bà Cói nói nghẹn ngào trong dòng nước mắt.

Cô giáo của cháu Chi là chị Đoàn Thị Tươi cũng sót xa: “Cháu Chi học rất giỏi và ngoan ngoãn, ở đây nếu tính lớp 5 tuổi thì cháu học tốt nhất”.

Tại hiện trường, đồ đạc trong nhà bị lục tung, hung thủ còn dùng dao chém, phá hỏng một bồ thóc cùng nhiều vật dụng khác. Hung thủ cũng lấy đi số tiền khoảng 14 triệu đồng được gia chủ cất trong bồ đựng thóc. Ngay cả con chó của chủ nhà cũng bị chém đứt gần nửa cổ, hiện chưa chết nhưng cực kỳ đau đớn.

Được biết, một tổ công tác đặc biệt gồm lãnh đạo cùng các trinh sát, điều tra viên lão luyện của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) do Cục trưởng C45 dẫn đầu đang trên đường đến hiện trường, phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai làm rõ vụ án, truy bắt hung thủ...

Sự thật thông báo 'nhiều vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng' ở biên giới(VietQ.vn) - Phó Trưởng Công an huyện Si Ma Cai ký với nội dung cảnh báo hiện tượng tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng người tại vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang