Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi tự do ngôn luận của Pháp

author 09:18 17/01/2015

(VietQ.vn) - Trong chuyến viếng thăm tới Paris để tưởng niệm các nạn nhân trong sự thảm sát, ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chia sẻ cảm nhận về sự tự do ngôn luận của Pháp.

Chuyến thăm Pháp của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào ngày 16/1 diễn ra trong bối cảnh dư luận chỉ trích việc chính phủ Mỹ không cử quan chức cấp cao dự cuộc tuần hành ngày 11/1  nhằm tưởng niệm 17 nạn nhân thiệt mạng trong các vụ xả súng kinh hoàng tại Pháp hồi đầu tháng này. Khoảng 40 vị lãnh đạo cấp cao trên thế giới đã tham dự cuộc tuần hành lịch sử cùng gần 4 triệu người dân trên toàn nước Pháp.

Sau vụ thảm sát Paris khiến 17 người chết, ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới viếng thăm và đặt vòng hoa

Sau vụ thảm sát Paris khiến 17 người chết, ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới viếng thăm và đặt vòng hoa. Ảnh Keystone

Ngoại trưởng Mỹ đã gửi lời chia buồn và tới đặt vòng hoa tại toà soạn tạp chí Charlie Hebdo. Ngoại trưởng Pháp Fabius cho biết ông Kerry đã gửi lời xin lỗi vì không tham dự cuộc tuần hành tưởng niệm nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tuần trước. Chuyến thăm không phải để cải thiện quan hệ mà là nhằm thể hiện sự đoàn kết với Pháp, đồng minh lâu năm nhất của Mỹ.

Trước đó cùng ngày, trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại trụ sở Bộ Ngoại giao Pháp ở thủ đô Paris, Ngoại trưởng John Kerry đã chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân trong những vụ tấn công khủng bố, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ luôn sát cánh bên cạnh Pháp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

"Không quốc gia nào hiểu rõ hơn Pháp rằng tự do có cái giá của nó bởi Pháp là nơi khởi nguồn của nhiều cuộc cách mạng trong tư tưởng con người. Cam kết của các bạn về tự do và tự do ngôn luận là một nguồn cảm hứng cho thế giới", Ngoại trưởng Kerry nói.

Về phần mình, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng người dân Pháp là nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố đặc biệt. Do đó, cần phải có phản ứng cần thiết để đáp trả lại các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tuần trước.

Phương Khanh (tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang