Bỉ: Điều tra tới cùng kẻ đe dọa hiệu sách bán Charlie Hebdo

author 22:37 15/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra Bỉ đang phân tích hình ảnh và dữ liệu để tìm ra tác giả bức thư đe dọa tấn công các hiệu sách đang bán tuần báo đầu tiên của Charlie Hebdo sau vụ thảm sát kinh hoàng.

Ngày 14/1, Viện Kiểm sát Brussels ở Bỉ đã tiến hành cuộc điều tra liên quan đến 4 hiệu sách nhận được thư đe dọa tấn công nếu bán số báo mới của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo. Bốn hiệu sách này cho biết đã nhận được một số bức thư đe dọa trả đũa nếu họ bán ấn phẩm vừa ra mắt của tờ báo châm biếm Charlie Hebdo. Các hiệu sách ở thành phố Liège cũng nhận được những lời đe dọa tương tự.

Sau vụ thảm sát Charlie Hebdo, những hiệu sách bán tuần báo đầu tiên của tạp chí này bị đe dọa tấn công. Ảnh minh họa

Đây là ấn phẩm đầu tiên mà tạp chí Charlie Hebdo xuất bản sau các vụ xả súng kinh hoàng vừa qua tại Paris với hình ảnh biếm họa mới về nhà tiên tri Mohammed ở trang bìa tay cầm biểu ngữ “Tôi là Charlie” và phía trên là dòng chữ “Mọi chuyện đều được tha thứ”.

Những bức thư được gửi vào hòm thư điện tử của bốn hiệu sách hai hôm trước đưa ra thông điệp cảnh báo rằng, “Tôi khuyên các người không nên truyền bá những bức tranh châm biếm về nhà tiên tri Mohammed đáng kính của chúng tôi được vẽ trên tờ Charlie Hebdo. Nếu không, chính các người và công việc kinh doanh kinh tởm này của các người sẽ bị trả thù”.

Người phát ngôn của Viện kiểm sát Brussels, ông Laurens Dumont cho biết, hiện các cuộc điều tra đang được tiến hành thông qua việc phân tích các hình ảnh do camera ghi lại để tìm ra tác giả các bức thư này. Ông cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, hành động này là không thể tha thứ.

Số mới nhất của tuần báo Charlie Hebdo sẽ được bán tại các nhà sách của Bỉ vào sáng 15/1 với 40.000 bản, nhiều hơn 10.000 bản so với dự kiến. Đây cũng chính là tuần báo đầu tiên sau vụ thảm sát Charlie Hebdo.

 Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang