Thận trọng khi thực hiện giao dịch qua ứng dụng Passion Invest, Finhay, Tikop

author 06:36 07/10/2022

(VietQ.vn) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng trong việc thực hiện các giao dịch chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện rầm rộ thông tin quảng cáo về một số app, sản phẩm do nhiều nghệ sĩ, hot tiktoker, doanh nhân,... quảng cáo. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, đây là những app chưa được kiểm định và cấp phép. 

 Những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng quảng cáo cho Finhay.

Được biết, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như: Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow,... để huy động vốn của nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. 

Do đó, UBCKNN khuyến cáo các nhà đầu tư nên thận trọng khi thực hiện giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch (Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow,…) và nếu có xảy ra tranh chấp thì không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ mà phải tự chịu trách nhiệm với những rủi ro đó. 

Trong danh sách những app trên, cái tên Finhay lại khá quen thuộc với nhiều người, bởi nó thường xuyên xuất hiện trong những video quảng cáo trên nền tảng Youtube, Facebook và được nhiều người nổi tiếng quảng cáo, khen ngợi. Được biết, Finhay - chủ quản của Công ty CP Chứng khoán Vina - do CEO 9X Nghiêm Xuân Huy sáng lập. Đây là ứng dụng đầu tư cá nhân với hơn 2,7 triệu người dùng, được thành lập khoảng 5 năm trước. Hiện nay, Finhay đang cung cấp các sản phẩm liên quan đến giao dịch chứng chỉ quỹ, giao dịch vàng, tích lũy và giao dịch cổ phiếu.

 Ông Nghiêm Xuân Huy - Người sáng lập Finhay 

Trong khi đó, Infina cho phép nhiều người cùng đầu tư vào bất động sản và cung cấp các sản phẩm tích lũy, đầu tư thông dụng như chứng khoán. Tương tự, Tikop lại cung cấp gói đầu tư và yêu cầu bỏ ra từ 50.000 đồng làm vốn. Bên này cũng cho biết, mọi hoạt động giao dịch qua mạng đều được lưu lại trên hệ thống của ngân hàng nên nhà đầu tư có thể yên tâm kiểm tra lịch sử cũng như dòng tiền đầu tư của mình. Tuy nhiên, thực tế thì các giao dịch này hoạt động “hợp tác đầu tư" cùng các ứng dụng đầu tư.

Đối với BUFF - một doanh nghiệp non trẻ mới thành lập vào tháng 4/2021. Theo quảng cáo, BUFF không thu phí sản phẩm tích lũy và bất kỳ khoản phí nào, bao gồm cả phí nạp/rút và phí duy trì tài khoản của khách hàng. Những nhà đầu tư vào BUFF có thể nhận lợi nhuận từ 4 - 9,6%/năm tuỳ vào gói tiền gửi theo kỳ hạn.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot