Thận trọng với cháo ăn liền Hàn Quốc chứa vi khuẩn độc

author 16:16 21/04/2014

(VietQ.vn) - Sau khi cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) đưa ra cảnh báo về thực phẩm “Cháo gạo bào ngư" Hàn Quốc có chứa vi khuẩn gây độc. Tiếp theo đó, Malaysia và Singapore cũng đã cấm nhập khẩu và thu hồi thực phẩm này trên toàn quốc. Tại Việt Nam, sản phẩm này được bán nhiều trên mạng.

Sản phẩm cháo bào ngư có xuất xứ Hàn Quốc được bán trên mạng

Sản phẩm cháo bào ngư có xuất xứ Hàn Quốc được bán trên mạng

Trên một số website kinh doanh thực phẩm tại Việt  Nam, loại cháo ăn liền có xuất xứ từ Hàn Quốc được rao bán với nhiều vị khác nhau, trong đó có cháo bào ngư - một loại cháo ăn liền đang bị cấm ở một số quốc gia như Canada, Malaysia vì  phát hiện trong sản phẩm này có chứa một loại vi khuẩn có tên là clostridium botulinum. - một loại  vi khuẩn thường thấy trong đất và những nơi ô nhiễm.

Chị Vũ Ngọc Thảo ( Cống Vị, Ba Đình, HN)  người bán  sản phẩm này thông qua trang mạng cá nhân facebook cho hay, loại thực phẩm ăn liền này được rất nhiều bà mẹ mua cho con sử dụng, nhất là vào mùa du lịch vì dễ ăn, tiện sử dụng.

Trên trang cá nhân, chị Thảo viết: " Mình sắp gom cháo ăn liền Hàn Quốc, ai có nhu cầu thì đăng ký, loại cháo này chỉ phải bóc mỗi cái nắp thiếc ra là có thể ăn, nó có sẵn gói dầu mè, rong biển vụn và thìa rồi,  sử dụng rất tiện. Vị thì rất ngon, cháo nấu sánh mềm, đảm bảo trẻ em tầm 7- - 8 tháng là có thể dùng được".

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Thảo cho biết hiện chị chưa biết thông tin loại cháo ăn liền Hàn  Quốc mà chị đang bán có vấn đề về chất lượng. Loại thực phẩm này chị bán ở  Việt Nam cũng đã được vài năm nay và rất được người tiêu dùng ưa thích.

Khi thông tin loại cháo ăn liền Hàn Quốc bị thu hồi vì nhiễm khuẩn thì không ít các bà mẹ tỏ ra lo lắng và dè dặt với sản phẩm này. Cụ thể là đã có người loại khỏi sản phẩm ưa thích này ra khỏi thực đơn của con cái.

Những sản phẩm cháo ăn liền  của Tập đoàn Dongwon Industries được bán ở Việt Nam với nhiều vị khác nhau

Những sản phẩm cháo ăn liền  của Tập đoàn Dongwon Industries được bán ở Việt Nam với nhiều vị khác nhau

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, cháo ăn liền Hàn Quốc mà cụ thể là sản phẩm được cảnh báo là "Cháo gạo bào ngư" được sản xuất bởi  Tập đoàn Dongwon Industries  được bán ở thị trường Việt Nam với giá 75.000 đồng/hộp, theo người bán thì sản phẩm này được nhập về thông qua đường "xách tay".
Hiện, các sản phẩm cháo ăn liền của Hàn Quốc không nằm danh mục sản phẩm được chứng nhận an toàn được cập nhật trên website của Cục ATTP ( Bộ Y tế).

Theo đó, người tiêu dùng cũng nên thận trọng và cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm này.

Tổng giám đốc Y tế Datuk (Malaysia), bác sĩ Noor Hisham Abdullah cho biết Clostridium botulinum  được phát hiện có trong sản phẩm cháo ăn liền có xuất xứ Hàn Quốc là một vi sinh vật gây bệnh có thể khiến người bị nhiễm sốt và đau bụng. Không những thế nó còn có thể dẫn đến tử vong, nếu trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ miễn dịch yếu bị nhiễm. Do đó, bác sỹ này cho biết bộ sẽ xử lý bất kì cá nhân nào tham gia vào việc nhập khẩu, phân phối, sở hữu hoặc bán sản phẩm này trên toàn lãnh thổ Malaysia.

Trước đó ngày 3/4, Cơ quan Y tế Canada và Singapore  cũng đã thu hồi sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Dongwon Industries tại Hàn Quốc khỏi thị trường sau phát hiện của CFIA.

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang