Tháng 8: Gần 1.300 doanh nghiệp thành lập mới tại Hà Nội

author 07:23 29/08/2021

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, số các doanh nghiệp được thành lập mới đã bị giảm so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong tháng 8, Thành phố có 1.293 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 20,6 nghìn tỷ đồng; thực hiện thủ tục giải thể cho 244 doanh nghiệp; 833 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động; 819 doanh nghiệp trở lại hoạt động.

Cộng dồn 8 tháng năm 2021, Hà Nội có 16,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; vốn đăng ký đạt 224,8 nghìn tỷ đồng; thực hiện thủ tục giải thể cho 2,2 nghìn doanh nghiệp; 9,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động; 7,4 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng được duy trì 100%, đảm bảo chất lượng và đúng hạn.

Tháng 8: Gần 1.300 doanh nghiệp thành lập mới tại Hà Nội

Gần 1.300 doanh nghiệp thành lập mới tại Hà Nội.

Theo UBND thành phố Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong 8 tháng đầu năm 2021, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đã bộc lộ nhiều khó khăn. Các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách và nhiều lĩnh vực dịch vụ như y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn…bị ảnh hưởng rõ rệt. Phần lớn các khó khăn là không tiêu thụ được sản phẩm đầu ra do bị ách tắc tại khâu lưu thông, vận chuyển; thiếu nguyên vật liệu đầu vào; giá nguyên liệu đầu vào tăng cao; không tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng; phát sinh các chi phí thực hiện chống dịch; khó khăn trong việc bảo đảm nguồn thu nhập cho người lao động, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tiền thuê đất cao và thay đổi liên tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Đối với các doanh nghiệp sản xuất trong các cụm công nghiệp, hiện nay các doanh nghiệp được phép hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường 2 điểm đến" do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan cũng đã cho thấy nhiều bất cập, chưa thực sự hiệu quả do làm phát sinh chi phí sản xuất, năng suất lao động giảm, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh không được bảo đảm. Nhiều doanh nghiệp kiến nghị chỉ duy trì như là một giải pháp tình thế tạm thời, không thể kéo dài quá lâu.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang