Thanh Hóa phát hiện gần 5.000 sản phẩm linh phụ kiện điện thoại nhập lậu

author 11:56 25/01/2024

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một hộ kinh doanh phụ kiện điện thoại không có hóa đơn chứng từ liên quan tới hàng hóa.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá, Ban Chỉ đạo 389 huyện Hoằng Hoá vừa chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hoằng Hóa tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Hộ kinh doanh Lê Thế Quang, địa chỉ: thôn Trung Tiến, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện gần 5.000 sản phẩm linh phụ kiện điện thoại bao gồm: Ốp điện thoại, miếng dán màn hình và dây sạc điện thoại do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm 55.800.000 đồng.

Sau khi xác minh, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Lê Thế Quang, số tiền xử phạt 25.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa nhập lậu theo quy định.

Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa nhận định, trong thời gian tới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội QLTT số 3 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc kiểm tra, kiểm soát có hiệu quả, xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm trên địa bàn, góp phần bình ổn thị trường, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

 Thanh Hóa phát hiện 5000 sản phẩm phụ kiện điện thoại nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Thanh Hóa

Theo Điều 17 Nghị định 98/2020/NĐ-CP trường hợp cửa hàng phụ kiện điện thoại không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng mình xuất xứ, nguồn gốc của hàng hóa thì sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng nếu hàng hóa vi phạm có giá trị dưới 1.000.000 đồng. Theo đó, các sản phẩm hàng hóa không rõ xuất xứ, nguồn gốc có giá trị càng lớn thì mức xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng phụ kiện điện thoại sẽ càng cao.

Nói tới phụ kiện điện thoại giá rẻ, không rõ nguồn gốc các chuyên gia của Thegioididong cho biết, hiện tại phụ kiện điện thoại trên thị trường rất phong phú, từ cái ốp lưng cho tới sạc dự phòng, món nào cũng chia ra làm vài loại từ rẻ cho tới mắc, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc chất lượng tốt sẽ mắc hơn. Bởi vậy, người dùng rất khó biết được nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm.

Thông thường, các loại phụ kiện thường chia ra 2 loại là trang trí và sử dụng. Với loại trang trí thường là bao da, ốp lưng, dán da,... Những loại này nếu mua hàng kém chất lượng vẫn không gây ảnh hưởng tới thiết bị của chúng ta, nên chúng gần như vô hại với thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý, những phụ kiện này thường được sử dụng các nguyên liệu tái chế và có thể không được xử lý tốt, nên nguy cơ về sức khoẻ khi tiếp xúc một thời gian dài vẫn có thể xảy ra.

Loại thứ 2 là phụ kiện sử dụng, là các loại phụ kiện liên kết trực tiếp với thiết bị như: Sạc cáp, tai nghe, dán màn hình hay các loại sạc dự phòng,... Loại này nếu mua nhầm hàng kém chất lượng thì vô cùng nguy hiểm. Nhẹ thì có thể gây loạn cảm ứng, nặng hơn là liệt các điểm cảm ứng và thậm chí gây cháy nổ thiết bị. Với loại này, thường thấy nhiều nhất là sạc, cáp, tai nghe nhái của các hãng lớn và sạc dự phòng. Do đó người tiêu dùng nên tránh ham rẻ mua phụ kiện điện thoại kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang