Thanh Hòa trở thành Vua đầu bếp Việt Nam đầu tiên

author 08:43 20/07/2013

(VietQ.vn) - Sau trận đối đầu đầy kịch tính giữa Thanh Hòa và Quốc Trí cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam - MasterChef VietNam đã khép lại với phần thắng và danh hiệu Vua đầu bếp Việt Nam mùa đầu tiên thuộc về thí sinh Thanh Hòa.

Tối 19/7 diễn ra trận chung kết của cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam - MasterChef VietNam  với hai thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi còn sót lại là Thanh Hòa và Quốc Trí.

Sau 2 tiếng 30 phút, Thanh Hòa và Quốc Trí phải thực hiện 3 món ăn bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Nếu như Thanh Hòa lựa chọn cho mình 3 món ăn là: tôm áp chảo, thịt gà xào xả ớt và panna cotta được cả 3 vị giám khảo dành nhiều lời khen thì Quốc Trí mang tới 3 món là: súp hải sản, thịt bò nướng và gỏi Việt cùng tráng miệng souffle sầu riêng lại chưa thực sự được ban giám khảo đánh giá cao.

 


Đầu tiên là với món khai vị, Thanh Hòa lựa chọn món tôm áp chảo và thể hiện rất xuất sắc khiến các giám khảo đều hết lời khen ngợi. Cho tới món chính, Thanh Hòa mang tới món gà xào sả ớt nhưng thực sự không mang lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo. Cho tới món tráng miệng cuối cùng, dù hai vị giám khảo nam có chê món tráng miệng panna cotta và mứt thơm, với vị ngọt điều mát lạnh của Thanh Hòa vẫn thiếu chút gì đó nhưng giám khảo còn lại lại dành nhiều sự ưu ái cho anh và khen ngợi rằng đây là món ăn thật tuyệt vời.

Còn với Quốc Trí, với lần thất bại ngay ở món khai vị với súp hải sản có lẽ đã tạo cho Quốc Trí áp lực và ảnh hưởng tới tâm lý của Trí. Nên những phần thể hiện sau, dù đã rất cố gắng nhưng Quốc Trí vẫn chưa thực sự tỏa sáng khi tiếp đó món chính là thịt bò nướng và gỏi Việt mà Quốc Trí mang đến lại bị ban giám khảo chê là nồng và gia giảm gia vị quá nhiều. Chỉ cho tới món tráng miệng, souffle sầu riêng. Quốc Trí mới khiến cho ban giám khảo hài lòng.

Nhưng qua phần đánh giá của ban giám khảo và qua 3 món ăn, Thanh Hòa đã chiếm ưu thế hơn hẳn, vì vậy việc Thanh Hòa giành ngôi vị cao nhất của Vua đầu bếp Việt Nam - MasterChef VietNam là hoàn toàn xứng đáng.Với chiến thắng này, Thanh Hòa nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn cho riêng mình.

Nhã Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang